Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Joao Felix trở lại, Atletico Madrid sẵn sàng hành quân đến Merseyside

Các cầu thủ Atletico Madrid hào hứng tập luyện, đặt quyết tâm cao trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Joao Felix tro lai,  Atletico Madrid san sang hanh quan den Merseyside anh 1

Với lợi thế là chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi. Như vậy, mục tiêu của thầy trò HLV Simeone sẽ chỉ cần một trận hòa hoặc thất bại một bàn nhưng phải chọc thủng lưới đội chủ nhà.

Joao Felix tro lai,  Atletico Madrid san sang hanh quan den Merseyside anh 2

Đây không phải là nhiệm vụ bất khả thi với đội bóng Tây Ban Nha. Tại La Liga, Atletico đang sở hữu chuỗi trận bất bại (thắng 2, hòa 3). Hàng công là vấn đề khiến HLV Simeone đau đầu, nhưng hàng phòng ngự Atletico đang phần nào thể hiện được sự chắc chắn.

Joao Felix tro lai,  Atletico Madrid san sang hanh quan den Merseyside anh 3

Tại Wanda Metropolitano, Atletico phong tỏa rất tốt các chân sút của Liverpool. Bộ 3 mũi nhọn Salah, Firmino và Mane thậm chí không có nổi một cú sút trúng đích.

Joao Felix tro lai,  Atletico Madrid san sang hanh quan den Merseyside anh 4

Sự chắc chắn của hàng thủ Atletico được thể hiện ở vòng bảng, khi chỉ để thủng lưới 5 bàn trong 6 trận.

Joao Felix tro lai,  Atletico Madrid san sang hanh quan den Merseyside anh 5
Joao Felix tập luyện tích cực, sau khi bỏ lỡ trận lượt đi vì sức khỏe. Anh sẽ đóng vai trò đầu tàu trên hàng công với nhiệm vụ đánh bại hàng phòng ngự Liverpool do Van Dijk làm thủ lĩnh.
Joao Felix tro lai,  Atletico Madrid san sang hanh quan den Merseyside anh 6

Lối chơi phòng ngự - phản công mà HLV Diego Simeone xây dựng được cho là "khắc tinh" đối với "Quỷ đỏ vùng Merseyside". Tuy nhiên, cần nhìn vào kỳ tích ngược dòng của Liverpool trước Barca ở mùa giải năm ngoái làm bài học để không được chủ quan.

Joao Felix tro lai,  Atletico Madrid san sang hanh quan den Merseyside anh 7
Phong độ của Atletico ở sân chơi trong nước mùa này là không thực sự ấn tượng. Họ đang xếp thứ 5 trên BXH La Liga. Tuy nhiên, tại Champions League, Atletico luôn là thế lực mà bất kỳ đối thủ nào cũng e ngại mỗi khi đối đầu.

Joao Felix tro lai,  Atletico Madrid san sang hanh quan den Merseyside anh 8

Trước mắt Atletico là nhiệm vụ lật đổ Liverpool. Nếu làm được điều này, đội bóng Tây Ban Nha sẽ càng thêm tự tin trên con đường chinh phục chiếc cúp bạc.

Joao Felix tro lai,  Atletico Madrid san sang hanh quan den Merseyside anh 9

Cựu đội trưởng Gabi cũng đến sân tập xem và cổ vũ tinh thần các đồng đội cũ ở Atlentico trước chuyến hành quân đầy khó khăn.

Saul Niguez giúp Atletico Madrid giành lợi thế trước Liverpool Trong trận đấu giữa 2 đội tại vòng knock-out Champions League rạng sáng 19/2, bàn thắng duy nhất của Saul giúp Atletico Madrid vượt qua nhà đương kim vô địch trên sân nhà.

Simeone chỉ ngán duy nhất Ronaldo tại Champions League

Atletico Madrid của huấn luyện viên Diego Simeone sở hữu cái dớp kỳ lạ với chân sút vĩ đại nhất lịch sử UEFA Champions League.

Xuân Hưng

Bạn có thể quan tâm