Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

JFA: Cầu thủ Việt Nam kỹ thuật và nhanh nhẹn có tiếng

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) có bài viết nhận định về tuyển Việt Nam ở trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup.

"Tuyển Việt Nam tiến bộ vượt bậc và đang hướng đến mục tiêu cụ thể với sự cổ vũ của khán giả nhà ở trận đấu sắp tới", trang chủ JFA mở đầu bài viết về đội tuyển Việt Nam.

Trước trận tiếp đón tuyển Nhật Bản, đội chủ nhà đứng cuối bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 sau 4 trận thua liên tiếp. JFA dẫn lại phát biểu của đội trưởng Quế Ngọc Hải, rằng sự vượt trội về trình độ của các đối thủ hàng đầu châu Á là điều được báo trước.

"Tuy nhiên, việc lần đầu tiên vào tới vòng loại thứ ba một kỳ World Cup, được thi đấu với các đội bóng mạnh nhất châu Á lại là thành tựu lớn đối với Việt Nam và là tài sản quý giá cho tương lai", JFA tiếp tục.

viet nam - nhat ban anh 1

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản khen các tuyển thủ Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng.

Nói về sự tiến bộ của đội tuyển Việt Nam, trang chủ Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản lấy dẫn chứng bằng hành trình những chiến thắng của đội từ khi huấn luyện viên Park Hang-seo xuất hiện. Trước cuộc đối đầu sắp tới với tuyển Việt Nam, bóng đá Nhật Bản có 2 lần đối đầu với thầy trò HLV Park ở ASIAD 2018 và VCK Asian Cup 2019.

"Thế hệ cầu thủ Việt Nam hiện tại nổi tiếng về kỹ thuật và sự nhanh nhẹn, có lối chơi phòng ngự phản công xuất sắc. Cách chơi của họ là xây dựng khối phòng ngự vững chắc, tranh cướp bóng bằng pressing, phát triển tấn công nhanh theo chiều dọc".

"Trung tâm hàng thủ là Quế Ngọc Hải, còn trên hàng công tuyển Việt Nam có Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Quang Hải với kỹ thuật điêu luyện. Bên cạnh đó, Nguyễn Tiến Linh, người đã tỏa sáng từ vòng loại thứ hai, cũng được kỳ vọng sẽ ghi bàn trước Nhật Bản", JFA có đoạn.

Với sự cổ vũ của khán giả nhà, tuyển Việt Nam đang quyết tâm giành điểm số đầu tiên trước Nhật Bản ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Quang Hải: Tuyển Việt Nam tìm điểm số đầu tiên

Trên trang chủ của FIFA, tiền vệ Nguyễn Quang Hải quyết tâm cùng tuyển Việt Nam có điểm trong hai trận đấu trên sân Mỹ Đình gặp Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11).

Cảnh mua bán vé đìu hiu trước trận Việt Nam - Nhật Bản

Khác với không khí sôi động những ngày đầu được phát hành, vé xem trận Việt Nam - Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022 có dấu hiệu hạ nhiệt.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm