Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo Nhật Bản lập hat-trick trước ngày đến Việt Nam

Daizen Maeda ghi 3 bàn trong chiến thắng 8-0 của Yokohama F.Marinos trước Tokyo hôm 6/11 tại J1.League 2021 trước khi cùng tuyển Nhật Bản đấu Việt Nam ở vòng loại World Cup.

Ba bàn thắng của Daizen Maeda trước Tokyo được thực hiện theo những cách khác nhau. Anh mở tỷ số cho Yokohama F. Marinos sau cú bứt tốc đón đường chọc khe từ tuyến dưới, nâng tỷ số trận đấu lên 4-0 bằng pha đá phạt đền, trước khi hoàn tất cú hat-trick bằng pha bật cao đánh đầu từ đường tạt bóng của Theerathon Bunmathan.

Cuối trận, Maeda còn tham gia vào tình huống nâng tỷ số lên 7-0, khi có tác động khiến hậu vệ đối phương đá phản lưới nhà. Đó là những minh chứng gần nhất cho khả năng ghi bàn đa dạng của tiền đạo sinh năm 1997, đủ để thấy anh nguy hiểm thế nào đối với hàng thủ tuyển Việt Nam ở trận đấu sắp tới tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

daizen maeda anh 1

Daizen Maeda (số 18) từng bất lực trước mành lưới Olympic Việt Nam ở ASIAD 2018. Ảnh: Quang Thịnh.

Đây là hat-trick thứ 2 của Daizen Maeda từ đầu mùa. Anh là tiền đạo chủ lực của Yokohama F. Marinos khi ghi 20 bàn sau 33 trận ra sân ở J1.League 2021.

Là chân sút tốt nhất giải quốc nội, Daizen Maeda lại chưa ra sân phút nào cho đội tuyển Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022. Trước khi lên tuyển lần đầu vào năm 2019, Maeda đã góp mặt ở các giải trẻ châu lục, từng đối đầu Olympic Việt Nam với nòng cốt là lứa Quang Hải, Duy Mạnh tại vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018. Ở trận cuối bảng D, Maeda cùng Olympic Nhật Bản thất bại 0-1.

Chia sẻ với truyền thông Nhật Bản, Daizen Maeda cho biết: “Tuyển Nhật Bản không được phép thua trong 2 trận đấu sắp tới. Tôi muốn cùng đội bóng hướng đến chiến thắng bằng cách ghi bàn vào lưới các đối thủ này”.

Ngoài Daizen Maeda, những trung phong cắm chất lượng khác của tuyển Nhật Bản cũng tỏa sáng trước khi lên đường đến Việt Nam. Hôm 6/11, Yuya Osako ghi bàn giúp Vissel Kobe thắng 1-0 Tokushima tại J1.League 2021. Hôm 5/11, Kyogo Furuhashi ghi 1 bàn giúp Celtic giành chiến thắng 3-2 trước Ferencvaros ở vòng bảng UEFA Europa League.

Một số tuyển thủ Nhật Bản khác vừa thi đấu xong vòng 35 J1.League 2021 diễn ra chiều 7/11, sẽ lên máy bay để đến Việt Nam trong buổi tối cùng ngày.

Gần 8 tấn hành lý của tuyển Nhật Bản đến Hà Nội Đoàn tiền trạm tuyển Nhật Bản đáp chuyến bay đến Việt Nam vào đêm 6/11 chuẩn bị cho trận gặp đội chủ nhà tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Ứng viên thay HLV tuyển Nhật Bản từ chức ở CLB Tokyo

Ông Hasegawa Kenta chủ động giao lại đội bóng sau trận thua bẽ mặt 0-8 trước Yokohama F. Marinos ở vòng 35 J1 League diễn ra hôm 6/11.

Đoàn tiền trạm Nhật Bản lặng lẽ đến Hà Nội trong đêm

Tối 6/11, đội hậu cần của tuyển Nhật Bản có mặt tại sân bay Nội Bài cùng số lượng lớn trang thiết bị và nhu yếu phẩm.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm