Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải: Tuyển Việt Nam tìm điểm số đầu tiên

Trên trang chủ của FIFA, tiền vệ Nguyễn Quang Hải quyết tâm cùng tuyển Việt Nam có điểm trong hai trận đấu trên sân Mỹ Đình gặp Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11).

"Dù không có kết quả tốt, chúng tôi vẫn nêu cao tinh thần và giữ vững tâm lý trong hai trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Điều quan trọng nhất với đội là duy trì được quyết tâm", Quang Hải nói với FIFA.

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) có cuộc phỏng vấn với ngôi sao của tuyển Việt Nam trước thềm trận đấu gặp Nhật Bản. FIFA quan tâm và đánh giá cao cặp đấu duyên nợ diễn ra vào tối 11/11 trên sân Mỹ Đình.

quang hai muon co diem truoc nhat ban anh 1

Quang Hải là cái tên nổi bật bên phía tuyển Việt Nam trước trận gặp Nhật Bản. Ảnh: FIFA.

Quang Hải thừa nhận Nhật Bản là đội bóng mạnh. Anh cho biết: "Chúng tôi có lợi thế sân nhà và sự ủng hộ của hàng chục nghìn khán giả. Đó là động lực lớn để tuyển Việt Nam tìm điểm số đầu tiên trước Nhật và Saudi Arabia".

Không thể phủ nhận thực tế rằng thầy trò HLV Park Hang-seo đang có khởi đầu tệ nhất ở vòng loại thứ ba. Họ chưa có điểm nào, để thua cả bốn trận đầu tiên trong lần đầu lọt đến giai đoạn giành vé dự World Cup 2022 ở Qatar.

Dẫu vậy, Quang Hải và đồng đội luôn có một niềm tin tuyển Việt Nam sẽ làm được điều gì đó ở đấu trường này. Anh cho rằng cứ vào sân và chơi hết mình, hoàn thành nhiệm vụ được giao thì sẽ có kết quả tốt.

"Chúng tôi luôn cố gắng chuẩn bị tốt cho các trận đấu. Tuyển Việt Nam luôn vào sân với sự quyết tâm và bỏ lại kết quả không tốt phía sau. Chúng tôi từng chơi với tinh thần cao, dồn ép đối thủ nhưng tiếc là chưa có một trận hòa", anh nói.

HLV Park và toàn đội chỉ để thua sát nút 0-1 trước Australia trên sân nhà. Họ từng suýt cầm chân được Trung Quốc trên sân trung lập khi chỉ thua 2-3. Quang Hải thậm chí còn mở tỷ số trước Saudi Arabia trên sân của đối thủ.

Quang Hải nhìn nhận: "Tôi và đồng đội có mục tiêu cụ thể cho chiến dịch này. Chúng tôi tích lũy kinh nghiệm sau mỗi trận đấu. Chúng tôi biết mình còn nhiều việc phải làm vì hành trình dài còn đang ở phía trước".

Điểm số đầu tiên có những lúc đã rất gần với tuyển Việt Nam. Mục tiêu của ông Park và cộng sự là làm sao có điểm trong hai trận đấu trên sân nhà. Mỗi trận sẽ có khoảng 12.000 khán giả vào sân cổ vũ cho tuyển Việt Nam.

Tuyển Nhật Bản đã có mặt ở sân bay Nội Bài Ban huấn luyện và một số tuyển thủ Nhật Bản đã có mặt tại Hà Nội tối 7/11 để chuẩn bị cho trận gặp đội chủ nhà tại vòng loại World Cup.
quang hai muon co diem truoc nhat ban anh 2

Tuyển Việt Nam được xét nghiệm Covid-19 hàng ngày

Ban tổ chức trận đấu tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản siết chặt công tác phòng dịch cho những người liên quan với nhiều quy định.

Cảnh mua bán vé đìu hiu trước trận Việt Nam - Nhật Bản

Khác với không khí sôi động những ngày đầu được phát hành, vé xem trận Việt Nam - Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022 có dấu hiệu hạ nhiệt.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm