Động thái của Starbucks làm cuộc chiến cà phê 'nóng hơn' ở Trung Quốc
Động thái này diễn ra trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt và người tiêu dùng Trung Quốc trở nên thận trọng hơn với việc chi tiêu.
413 kết quả phù hợp
Động thái này diễn ra trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt và người tiêu dùng Trung Quốc trở nên thận trọng hơn với việc chi tiêu.
JD.com hoàn tất mua lại Home Credit Consumer Finance, trở thành tập đoàn công nghệ thứ 3 tại Trung Quốc sở hữu giấy phép hoạt động tài chính tiêu dùng tại đất nước tỷ dân.
Cổ phiếu PDD Holdings - công ty mẹ Temu - giảm mạnh sau kết quả kinh doanh quý I/2025 kém sắc, khiến tài sản của nhà sáng lập Colin Huang "bốc hơi" gần 6 tỷ USD.
Lợi nhuận quý I/2025 của PDD Holdings lao dốc do áp lực thuế quan ở Mỹ, còn thị trường trong nước cạnh tranh khốc liệt và sức mua yếu.
Là mẹ hai con và bước sang tuổi 32, "hot girl trà sữa" Chương Trạch Thiên (Trung Quốc) nhiều lần gây chú ý khi khoe vẻ ngoài trẻ trung, thanh thoát.
Giá bán các mẫu iPhone đang được nhà phân phối giảm mạnh tại Trung Quốc, riêng iPhone 16 Pro thấp hơn giá gốc đến 31%.
Triển lãm đồ chơi người lớn được tổ chức tại Trung Quốc thu hút hơn 50.000 khách tham dự, trưng bày các sản phẩm như robot biết ôm, búp bê thì thầm, đồ chơi cảm nhận nhịp tim.
Đơn hàng giảm mạnh buộc nhiều doanh nghiệp Trung Quốc ngừng sản xuất, sa thải nhân viên và gấp rút tìm thị trường mới khi Mỹ áp thuế lên hàng hóa Trung Quốc.
Trong một cuộc chiến không cân sức, kẻ yếu vẫn có cơ hội chiến thắng đối thủ, nếu biết vận dụng chiến thuật hợp lý. Đôi khi, bạn có thể mượn sức mạnh của đối thủ để giành lợi thế.
Khi một CEO bước ra trước công chúng, họ đang đặt danh tiếng cá nhân lên bàn cân với công ty. Đó là cách bảo chứng đáng tin cậy nhất.
Các doanh nhân Trung Quốc đang tiếp cận công chúng theo cách gần gũi, đời thường hơn để tạo lợi thế trong thị trường hàng tiêu dùng cạnh tranh khốc liệt.
Mẫu máy giặt "dành cho người lười" của Haier trang bị 3 lồng giặt hoạt động cùng lúc, được giới trẻ Trung Quốc ưa chuộng.
Doanh thu của PDD Holdings tăng trưởng chậm nhất từ đầu năm 2022 giữa bối cảnh nhu cầu tiêu dùng tại Trung Quốc suy yếu, cạnh tranh gay gắt cùng căng thẳng địa chính trị leo thang.
"Tắt đèn, về nhà" là xu hướng mới được hưởng ứng tại các văn phòng khắp Trung Quốc, trong đó nhân viên được yêu cầu tan làm đúng giờ và ngừng tăng ca đến nửa đêm.
Nhiều người mua robot Unitree rồi cho thuê hàng ngày, thu phí 10.000 NDT. Trong khi đó, giá thiết bị chỉ 100.000 NDT.
Ngành livestream Trung Quốc bùng nổ rồi dần bão hòa, từ các "chiến thần" chốt đơn nghìn tỷ đến trào lưu bán hàng như nghệ thuật, mở ra kỷ nguyên mới của thương mại điện tử.
Các công ty nhỏ luôn muốn thu hút các nhà đầu tư để gia tăng vốn. Việc tìm được một thương hiệu đủ tiềm năng để đồng tiền có thể sinh lời là chuyện không hề dễ, cần cân nhắc kỹ.
Bằng chiến lược đa ngành, liên doanh chiến lược và các thương vụ tỷ USD, các gia tộc giàu nhất Thái Lan xây dựng đế chế kinh doanh hùng mạnh nhất Đông Nam Á và vươn tầm thế giới.
Chỉ với 9 năm tuổi đời, Unitree đã có thể ngồi ngang hàng với loạt gã khổng lồ công nghệ Huawei, BYD của Trung Quốc và là một trong 6 “con rồng” khởi nghiệp của Hàng Châu.
Nhậm Chính Phi (Huawei) và Vương Hưng Hưng (Unitree) là những doanh nhân công nghệ ngồi ở vị trí trung tâm, đối diện trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.