Theo Reuters, Japan Airlines đang đánh giá tác động của vụ việc này tới lợi nhuận trong năm tài chính sẽ kết thúc ngày 31/3. Hãng bay ước tính vụ cháy máy bay do va chạm với phi cơ cảnh sát biển Nhật Bản khiến công ty thiệt hại 15 tỷ yen (104,8 triệu USD).
Thời điểm xảy ra tai nạn, cổ phiếu của hãng cũng giảm đến 2,4% nhưng đã tăng lại 0,5 % trong phiên giao dịch 4/1.
Trước đó, nguồn tin của Reuters tiết lộ tập đoàn bảo hiểm của Mỹ - American International Group (AIG) - sẽ chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại chính trong vụ máy bay bốc cháy ở sân bay Haneda.
AIG sẽ trả 130 triệu USD theo hợp đồng bảo hiểm mọi rủi ro đã ký kết với Japan Airlines. Phía hãng bay Nhật chủ yếu nhận bồi thường thiệt hại cho thân máy bay.
Hợp đồng bảo hiểm mọi rủi ro mà Japan Airlines ký với AIG là chính sách bồi thường không giới hạn cho mất mát hoặc hư hỏng về tài sản, yêu cầu bồi thường thương tích hoặc thiệt hại của bên thứ ba. Công ty bảo hiểm Willis Towers Watson (trụ sở tại Anh) là bên môi giới chính cho thương vụ này.
Hôm 2/1, chiếc máy bay Airbus A350 của Hãng hàng không Japan Airlines chở 379 hành khách đã va chạm với phi cơ cảnh sát biển Nhật Bản và bốc cháy dữ dội khi đang đáp xuống đường băng của sân bay Haneda (Tokyo, Nhật Bản).
Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên chiếc Airbus A350 đều an toàn. Cơ trưởng máy bay cảnh sát biển thoát hiểm và bị thương nặng, 5 người còn lại trên máy bay thiệt mạng.
Mạng lưới An toàn Hàng không (ASN) cho biết đây là lần đầu tiên trên thế giới ghi nhận một chiếc Airbus A350 bị hỏng hoàn toàn phần thân vỏ. Thân của loại máy bay này được chế tạo chủ yếu từ sợi carbon và được đưa vào khai thác thương mại từ năm 2015.
Mời độc giả đón đọc gợi ý về các cuốn sách kinh tế thế giới tại Tủ sách kinh tế thế giới. Các cuốn sách cung cấp các thông tin hấp dẫn về các doanh nhân, triết lý kinh doanh, quy luật kinh tế, khủng hoảng tài chính, tiêu dùng cá nhân...