Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Việt Nam nứt kính, hạ cánh ở Nhật Bản

Lãnh đạo Vietnam Airlines đánh giá sự cố không nghiêm trọng nhưng kính vẫn được tiến hành thay ở Nhật Bản và hiện máy bay đã trở về Việt Nam.

Cận cảnh phần kính bị nứt bên trái buồng lái của chiếc Boeing 787. Ảnh: Mainichi.

Tờ Mainichi của Nhật Bản đưa tin chiếc máy bay từ TP.HCM đi Narita bị nứt kính bên trái buồng lái vào khoảng 12h30 (10h30 giờ Hà Nội) ngày 26/12, khi đang bay ở độ cao 12.300 mét, cách đảo Tokuno thuộc tỉnh Kagoshima khoảng 50 km về phía đông.

Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản cho biết máy bay tiếp tục chuyến bay và hạ cánh xuống sân bay Narita lúc 13h31 (giờ Nhật Bản). 94 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay đều an toàn.

Sau khi máy bay hạ cánh, đường băng sân bay đã đóng cửa trong 3 phút để kiểm tra an toàn và không phát hiện bất thường. Dù vậy, chuyến bay khứ hồi từ Narita về TP.HCM đã bị hủy.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, xác nhận chiếc máy bay nói trên là một chiếc Boeing 787 của hãng. Vị này cho biết sơ bộ trên đường bay có gió mạnh dẫn đến nứt bề mặt kính buồng lái (không nứt cả tấm).

Sự cố được lãnh đạo Vietnam Airlines đánh giá không nghiêm trọng nhưng kính vẫn được tiến hành thay ở Nhật Bản. Hiện, chiếc Boeing này đã trở về Hà Nội.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm