Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bamboo Airways 'chia tay' đơn vị dịch vụ mặt đất SAGS

Sau 5 năm hợp tác kể từ những chuyến bay đầu tiên, Bamboo Airways sẽ không còn sử dụng dịch vụ check-in, bốc xếp hành lý, xe buýt chở khách... của SAGS.

Ông Trương Việt Cường, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways vừa có văn bản gửi CTCP Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) về việc chấm dứt hợp đồng với SAGS tại sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Đà Nẵng.

Theo đó, 2 doanh nghiệp sẽ cùng nhau bàn bạc, giải quyết các vấn đề trách nhiệm tồn đọng và chấm dứt hợp đồng.

Văn bản cũng lưu ý việc SAGS sẽ dừng phục vụ các chuyên bay của Bamboo Airways từ 0h ngày 1/1/2024 nhưng lịch bay ngày 31/12/2023 của Bamboo Airways có thể kéo dài qua 0h ngày hôm sau. Do đó, hãng đề nghị SASG phục vụ cho tất cả chuyến bay theo lịch của hãng đến 4h ngày 1/1/2024.

Tới ngày cuối cùng chấm dứt hợp đồng, phía Bamboo Airways cũng đề nghị SAGS phối hợp để chuyển đổi nhà cung cấp, tránh ảnh hưởng đến khách hàng.

Màn "chia tay" giữa hãng hàng không và đơn vị phục vụ mặt đất đã có 5 năm gắn bó này có thể đến từ khoản nợ quá hạn thanh toán từ phía Bamboo Airways.

Trước đó, chia sẻ tại tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 của Cục Hàng không, ông Lương Hoài Nam, CEO Bamboo Airways thừa nhận hãng đang nợ rất nhiều đơn vị như Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), các đơn vị cung ứng xăng dầu, phục vụ mặt đất, suất ăn…

Theo nguồn tin của Tri Thức - ZNews, thay thế SAGS, đơn vị sẽ lo dịch vụ mặt đất cho Bamboo Airways là Pacific Airlines. Đây là hãng hàng không hiếm hoi có bộ phận phục vụ mặt đất do hãng vận hành, phục vụ từ khâu check-in, bốc xếp hành lý, xe buýt chở khách trong sân đỗ, xe đẩy máy bay...

SAGS là công ty con của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), được thành lập từ cuối năm 2004 trên cơ sở chuyển đổi từ Trung tâm dịch vụ Hàng không, thuộc Cụm cảng hàng không Miền Nam. Chức năng chính của công ty là cung cấp các loại hình dịch vụ mặt đất.

Năm 2014, SAGS được cổ phần hóa và chính thức đi vào hoạt động với tên gọi CTCP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn với vốn điều lệ 140 tỷ đồng.

SASG đang hoạt động chính tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và Cam Ranh, cung cấp các dịch vụ hàng không bao gồm thủ tục hàng không, hành lý, kỹ thuật sân đỗ máy bay. Ngoài ra, đơn vị này còn cung cấp các dịch vụ phi hàng không như huấn luyện, đào tạo chuyên ngành, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị chuyên ngành...

Độc giả ZNews có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm