Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jaguar Land Rover chuyển đổi nhà máy để sản xuất xe điện

Nhà máy ở Halewood, Vương quốc Anh là địa điểm được hãng xe này lựa chọn để lắp ráp xe điện với module điện hóa mới (EMA).

Theo Carscoops, nhiều nguồn tin tiết lộ hãng xe Anh quốc đã bắt đầu quá trình đấu thầu trong việc nâng cấp nhà máy tại Halewood. Theo các kế hoạch hiện tại, nhà máy sẽ ngừng hoạt động vào năm 2024 để thực hiện quá trình chuyển đổi.

Nơi này sẽ chịu trách nhiệm lắp ráp cả xe plug-in hybrid và xe thuần điện hoàn toàn trên nền tảng EMA, cùng số lượng nhân công lên đến 3.700. Hiện nay, cả hai mẫu Range Rover Evoque và Land Rover Discovery Sport đều được sản xuất tại nhà máy này.

Nền tảng EMA của Jaguar Land Rover khá quan trọng đối với thương hiệu Anh quốc. Nhà sản xuất ôtô tuyên bố ngoài việc sản xuất xe plug-in hybrid và xe thuần điện, nhà máy tại Halewood có thể sản xuất nhiều loại pin khác nhau, bất chấp hình dáng và hóa chất sử dụng. Autocar cũng cho biết những mẫu xe plug-in hybrid được xây dựng trên nền tảng EMA này sẽ sử dụng động cơ 3 xy-lanh, dung tích 1.5L.

Jaguar Land Rover đang nuôi dưỡng tham vọng doanh số xe điện sẽ chiếm 60% doanh số toàn cầu vào năm 2030, trong khi 30% còn lại sẽ đến từ các mẫu xe hybrid hoặc hybrid nhẹ, cuối cùng 10% còn lại sẽ là xe plug-in hybrid. Sau đó, nhà sản xuất ôtô Anh quốc sẽ chuyển sang hãng xe thuần điện vào năm 2036.

Trong khi đó, thương hiệu Jaguar sẽ trải qua một cuộc đại tu quan trọng, trở thành hãng xe hạng sang và được định vị lại thành một đối thủ với Bentley. Chiến lược "Reimagine" của Jaguar sẽ ra mắt một dòng xe thuần điện, bao gồm hai mẫu crossover và một mẫu xe hai cửa. Trong khi Jaguar mới chỉ xác nhận hai mẫu crossover thuần điện, các nguồn tin gần đây cho rằng kế hoạch trên đã được hoàn thiện 33%.

Xe cổ Aston Martin DB4 Convertible đời 1962 được bán đấu giá

Dự kiến chiếc xe mui trần Anh quốc sẽ giúp chủ nhân hiện tại thu về khoản tiền lên đến 1,4 triệu USD.

Bugatti cấp chứng nhận xe cũ chính hãng cho Chiron và Veyron

Mua một chiếc siêu xe đã qua sử dụng có thể tốn kém, nhưng Bugatti đang khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

Xe cũ đang có giá trị cao hơn xe mới tại Mỹ

Mức chênh lệch cao nhất giữa xe cũ và xe mới được ghi nhận là 5.900 USD.

Anh Xuân

Theo Carscoops

Bạn có thể quan tâm