Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ivanka Trump lật ngược phát ngôn

Ivanka Trump từng nói cha cô nên chiến đấu cho đến khi mọi phương án pháp lý hết hiệu lực trong cuộc bầu cử 2020. Quan điểm này của cô trái ngược với những gì được công bố gần đây.

Trong một phần của đoạn video Ivanka Trump nói với nhà làm phim Alex Holder hồi tháng 12/2020, New York Times nhận định giọng điệu của con gái ông Trump trong việc mô tả nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử của cha mình “khác” so với những gì Ủy ban điều tra vụ bạo loạn 6/1/2021 tại Điện Capitol công bố cho đến nay.

Cuộc phỏng vấn được thực hiện vào ngày 10/12/2020, 9 ngày sau khi Bộ trưởng Tư pháp William P. Barr tuyên bố không phát hiện ra bằng chứng về gian lận làm thay đổi kết quả bầu cử tổng thống. Đây được coi là lời chỉ trích công khai hiếm hoi với tuyên bố của ông Trump lúc đó.

Trong băng ghi âm nói với ủy ban điều tra, Ivanka Trump nói những bình luận của ông Barr “ảnh hưởng đến quan điểm của tôi”.

“Tôi tôn trọng ông Barr nên tôi đã chấp nhận những gì ông ấy nói”, Ivanka cho biết. Những người thân cận với Ivanka Trump khẳng định cô đã “tránh xa” những gì diễn ra xung quanh cha mình thời điểm đó. Sau khi ông Joe Biden chiến thắng, Ivanka bắt đầu thu hẹp công việc và bắt đầu cuộc sống mới ở Miami.

quan diem cua con gai ong trump ve bau cu my 2020 anh 1

Ivanka Trump cùng chồng Jared Kushner tại Nhà Trắng vào năm 2020. Ảnh: New York Times.

Tuy nhiên, trong đoạn video với nhà làm phim Alex Holder, Ivanka lại có phản ứng khác khi được hỏi liệu có chấp nhận kết quả và những gì đang xảy ra không.

“Tôi nghĩ, như tổng thống đã nói, mọi cuộc bỏ phiếu cần được kiểm đếm và cần được lắng nghe. Ông ấy đã vận động cho nhóm người không có tiếng nói (trong xã hội)”, Ivanka đáp lại. “Tôi nghĩ rất nhiều người Mỹ cảm thấy bị tước quyền, và đặt câu hỏi về tính tôn nghiêm của cuộc bầu cử. Điều đó là không đúng, không thể chấp nhận được”.

“Cha tôi phải tham gia cuộc chiến này. Bạn chiến đấu cho những gì mình yêu thích nhất, và ông ấy yêu đất nước này, yêu người dân của đất nước này, và ông ấy muốn đảm bảo tiếng nói của họ được lắng nghe”, Ivanka nói thêm, đồng thời khẳng định cha mình “sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến khi mọi biện pháp pháp lý hết hiệu lực, và đó là điều ông ấy nên làm”.

Đoạn video này được nhà làm phim Alex Holder chuyển cho ủy ban điều tra, trong đó ghi lại các cuộc phỏng vấn ông Trump, Phó Tổng thống Mike Pence, một số người con của ông Trump và con rể Jared Kushner. Cả ông Holder và ủy ban đều không tiết lộ nội dung của toàn bộ video.

Ông Biden bị ngã trong lúc đạp xe Tổng thống Mỹ ngày 18/6 đã bị ngã trong lúc đạp xe cùng phu nhân ở Delaware nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày cưới. Ông Biden không bị thương và nói bị vướng giày vào đai kẹp bàn đạp.

Liệu ông Trump có 'hạ cánh an toàn' hơn ông Nixon?

Tháng 6 đánh dấu tròn 50 năm bê bối Watergate làm rúng động chính trường Mỹ, cũng là lúc cựu Tổng thống Donald Trump bắt đầu bước vào các phiên điều trần.

Lời cự tuyệt của ông Mike Pence

Dù không làm chứng ở phiên điều trần Quốc hội Mỹ về vụ bạo loạn Điện Capitol, ông Mike Pence vẫn là tâm điểm khi nhất quyết cự tuyệt yêu cầu lật ngược kết quả bầu cử của ông Trump.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm