Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Italy liên tiếp công bố thêm ca tử vong vì virus corona

Giới chức Italy ngày 24/2 liên tiếp công bố các ca tử vong vì virus corona, với 4 ca được nghi nhận trong một ngày, nâng tổng số người chết lên 7 trường hợp.

Italy phong tỏa 5 vạn dân - sự lo sợ còn lan nhanh hơn virus corona Những thị trấn ở Italy đang bị phong tỏa trong khi các quốc gia chạy đua ngăn chặn sự bùng phát lớn nhất của virus corona ở châu Âu.

Ca tử vong mới nhất được công bố một cụ ông 80 tuổi nhập viện tuần trước ở Lodi sau khi bị đau tim, Reuters đưa tin. Các bác sĩ tin rằng bệnh nhân này lây virus corona từ một bệnh nhân khác.

Trong khi đó, bệnh nhân tử vong thứ 6 được ghi nhận là một người nhiễm virus corona cùng bệnh ung thư ở thị trấn Brescia, phía Bắc Italy.

Trước đó, trường hợp tử vong thứ 5 được ghi nhận là một cụ bà 84 tuổi ở Bergamo, thuộc vùng Lombardy. Người thứ tư là một nạn nhân 88 tuổi ở Caselle Landi, cũng thuộc vùng Lombardy.

Cho tới nay, 209 ca nhiễm bệnh đã được ghi nhận tại Italy.

virus corona anh 1

Các binh sĩ Italy đeo khẩu trang tuần tra ở quảng trường Duomo ở Milan. Ảnh: AP.

Italy là nước có nhiều ca nhiễm nhất ngoài châu Á. Đa số ca nhiễm được ghi nhận tại phía bắc nước này, trong đó có 110 ca tại vùng Lombardy, nơi thành phố Milan là thủ phủ, theo ông Angelo Borrelli, lãnh đạo cơ quan Bảo vệ Công dân của nước này.

Giới chức vẫn chưa tìm ra người đầu tiên nhiễm virus tại nước này, được gọi là "bệnh nhân số 0". "Chúng tôi vẫn chưa thể xác định được bệnh nhân số 0, vì vậy việc dự đoán số ca nhiễm mới rất khó", ông Borrelli nói.

Các biện pháp khẩn cấp nghiêm ngặt đã được áp dụng vào cuối tuần qua, bao gồm lệnh cấm tổ chức sự kiện công cộng ở 10 đô thị, sau sự gia tăng đột biến số ca nhiễm ở 2 vùng Lombardy và Veneto.

Bộ trưởng Y tế Italy Roberto Speranza công bố các hạn chế nghiêm ngặt tại các vùng bị ảnh hưởng, bao gồm đóng cửa các tòa nhà công cộng, hạn chế giao thông, giám sát và cách ly các cá nhân có thể đã tiếp xúc với virus.

Venice Carnival, lễ hội hóa trang và diễu hành đường phố ở Venice, bị tạm dừng vì sự bùng phát dịch bệnh, theo ông Luca Zaia, thống đốc vùng Veneto. Hai trong số 25 ca nhiễm của vùng này là ở Venice, địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới.

Các hoạt động thời trang và thể thao cũng bị ảnh hưởng. Giải bóng đá hàng đầu Italy, Serie A, đã hủy ít nhất 3 trận đấu theo lịch sẽ được tổ chức tại Lombardy và Veneto.

Trong khi đó, các nhà mốt Giorgio Armani và Laura Biagiotti cho biết họ sẽ tổ chức show diễn ngày 23/2, trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Milan, trong phòng kín và không có khán giả.

Trung Quốc hoãn họp quốc hội thường niên vì dịch virus corona

Trung Quốc tuyên bố hoãn kỳ họp quốc hội thường niên vì dịch virus corona, một động thái được cho là đáng chú ý.

Xuất hiện tôm hùm ‘0 đồng’ ở Australia vì virus corona bùng phát ở TQ

Dịch virus corona bùng phát tại Trung Quốc làm đảo lộn chuỗi cung ứng và tiêu thụ hàng hóa toàn cầu.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm