Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Italy khó phục hận thành công Tây Ban Nha

Quyết tâm đòi lại món nợ mà Tây Ban Nha đã vay trong hai trận chung kết gần nhất của người Ý có lẽ sẽ không thể trở thành hiện thực…

Bán kết Confederations Cup - 02h00 ngày 28/6, sân Plácido Aderaldo Castelo

Italy khó phục hận thành công Tây Ban Nha

Quyết tâm đòi lại món nợ mà Tây Ban Nha đã vay trong hai trận chung kết gần nhất của người Ý có lẽ sẽ không thể trở thành hiện thực…

Cách đây tròn một năm, tuyển Ý đã phải ôm hận khi đụng độ Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2012. Khi đó những Villa, Ramos, Torres và Mata đã thay nhau sút tung lưới thủ thành Buffon tới 4 lần. Nhận thất bại nặng nề nhất trong lịch sử ở các trận chung kết, người Ý nổi giận. Họ tuyên bố sẽ đòi lại món nợ này nếu hai đội có dịp gặp lại nhau.

Cách đây một tuần, người Ý đã có cơ hội để thực hiện mưu đồ trên khi Italy chạm trán Tây Ban Nha trong trận chung kết U21 châu Âu diễn ra ở Israel. Thế nhưng, cuộc báo thù của đoàn quân áo thiên thanh đã không thành công. Ngược lại, các cầu thủ trẻ Azzurri một lần nữa phải đón nhận thất bại tan nát 2-4, qua đó nhìn đối thủ bước lên ngôi vô địch.

Torres được dự đoán sẽ sút tung lưới Buffon hai lần ở trận này.

“Oan gia ngõ hẹp”, Italy một lần nữa lại gặp Tây Ban Nha ở bán kết Confeds Cup 2013. “Quá tam ba bận”, người Ý hy vọng rằng không có chuyện đội tuyển của họ sẽ để thua ba trận liên tiếp. Song có vẻ như hy vọng đó rất khó để trở thành sự thật. Bởi lúc này xét về mọi mặt, các chiến binh áo thiên thanh đều “dưới cơ” so với đàn bò tót.

Cần phải nhớ rằng, hành trang mà Tây Ban Nha đem tới trận đấu này là vô cùng ấn tượng. Họ đang sở hữu chuỗi trận bất bại lên tới con số 25 với 18 trận thắng. Nếu tính riêng ở các giải đấu quốc tế, chuỗi bất bại mà La Roja tạo ra còn ấn tượng hơn. Chính xác là kể từ trận thua 0-1 trước Thụy Sỹ ở vòng loại World Cup 2010, tới nay đã trải qua 28 trận, Tây Ban Nha vẫn chưa một lần ôm hận. Thầy trò Del Bosque đã phá kỷ lục 27 trận bất bại của tuyển Pháp 14 năm trước.

Về lực lượng, tuyển Ý lại chịu thiệt thòi lớn so với Tây Ban Nha. Đoàn quân áo thiên thanh vừa mất hai sự phục vụ rất quan trọng là hậu vệ Abate và tiền đạo Balotelli do chấn thương. Hai nhân tố then chốt khác ở hàng tiền vệ là Pirlo và De Rossi lại không có được thể lực tốt nhất sau khi bị đau trong trận gặp Brazil ở lượt trận cuối của vòng bảng. Dẫu vậy, trong bối cảnh hiện tại, HLV Prandelli vẫn buộc phải sử dụng Pirlo và De Rossi, đồng thời kỳ vọng Gilardino sẽ đem lại may mắn cho tuyển Ý.

Pirlo cắn răng chịu đau để cùng tuyển Ý đòi lại món nợ cũ.

Phía đối lập, HLV Del Bosque lại có trong tay lực lượng mạnh nhất với đầy đủ những ngôi sao sáng giá. Tuy vậy, so với hai trận quan trọng gặp Uruguay và Nigeria, Ngài râu kẽm sẽ có một vài thay đổi nhỏ ở trận này khi để Torres đá cắm thay Soldado trên hàng công. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi El Nino không chỉ đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 5 pha lập công, mà anh còn có duyên ghi bàn trong những trận đấu quan trọng của La Roja.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha:
Casillas; Arbeloa, Ramos, Piqué, Alba; Xavi, Busquets, Iniesta; Pedro, Torres, Silva.

Italy: Buffon; Barzagli, Chiellini, Bonucci; Maggio, Pirlo, Rossi, Giaccherini; Candreva, Marchisio; Gilardino.

Chuyên gia tip nhận định: TBN thắng 3-0

Thông tin bên lề:

- Cách đây một năm, Tây Ban Nha đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Euro khi vùi dập tuyển Ý với tỷ số 4-0 trong trận chung kết.
- Fernando Torres hiện đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại giải lần này với 5 pha lập công. Trong trận đấu này, chuyên gia của trang Coral.co.uk dự đoán El Nino sẽ ghi nhiều hơn 2 bàn thắng.
- Tây Ban Nha đang là đội có nhiều bàn thắng nhất tại Confeds Cup 2013 với 15 pha lập công ở vòng bảng, trong đó có tới 10 bàn vào lưới Tahiti.
- Tây Ban Nha đang sở hữu 25 trận bất bại liên tiếp với 18 trận thắng.
- Ở giải đấu quốc tế, La Roja vừa lập kỷ lục với 28 trận bất bại liên tiếp với hiệu suất ghi bàn 69-11, trong đó có 18 trận giữ sạch lưới. Thất bại gần nhất mà đàn bò tót phải hứng chịu ở giải đấu quốc tế là trận thua Thụy Sỹ 0-1 ngay ở trận đầu tiên của vòng đấu bảng World Cup 2010.
- 31 lần chạm trán trước đây, tuyển Ý thắng 10 lần, trong khi Tây Ban Nha chỉ 9 lần vang khúc khải hoàn.
- Tại Confeds Cup 2009, Azzurri bị loại ngay từ vòng bảng.
- Chiến thắng gần nhất của tuyển Ý trước Tây Ban Nha diễn ra vào tháng 8/2011. Khi đó Riccardo Montolivo và Alberto Aquilani đã giúp Azzurri đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1
- Nếu khoác áo ĐTQG thêm 4 trận nữa, thủ môn Gianluigi Buffon sẽ san bằng kỷ lục 136 lần phục vụ tuyển Ý của cựu trung vệ Fabio Cannavaro.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm