Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Uruguay 2-1, Brazil vào chung kết Confeds Cup

Pha lập công của Fred và Paulinho giúp đội chủ nhà giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Uruguay. Đối thủ của Brazil ở chung kết sẽ là đội thắng trong trận đại chiến giữa Tây Ban Nha và Italy.

Hạ Uruguay 2-1, Brazil vào chung kết Confeds Cup

Pha lập công của Fred và Paulinho giúp đội chủ nhà giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Uruguay. Đối thủ của Brazil ở chung kết sẽ là đội thắng trong trận đại chiến giữa Tây Ban Nha và Italy.

HLV Scolari không có sự điều chỉnh đột biến nào về mặt nhân sự so với những trận trước đó ở vòng bảng. Tiếp tục sử dụng đội hình 4-2-3-1, Brazil thi đấu với cặp tiền vệ trung tâm đang chơi rất hay tại Confeds Cup 2013, Luiz Gustavo và Paulinho. Trên hàng công, Fred đảm nhận vị trí trung phong và có sự hỗ trợ của Neymar, Hulk từ hai cánh.

 Brazil vượt qua Uruguay với tỷ số 2-1 nhờ công của Fred và Paulinho.

Về phía ĐT Uruguay, đoàn quân của HLV Oscar Tabarez cho thấy không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Với bộ ba tiền đạo chất lượng cao Forlan – Cavani – Suarez, đội khách tự tin có thể khiến các cầu thủ Brazil khóc hận ngay trên sân nhà. Điều đó được thể hiện bằng việc Uruguay nhập cuộc khá tốt. Trong 10 phút đầu, đội khách hoàn toàn kiểm soát thế trận.

Phút 14, Uruguay có cơ hội mở tỷ số sau khi David Luiz phạm lỗi kéo áo đối với thủ quân Lugano trong khu vực 16m50, và trọng tài cho đội khách hưởng quả 11m. Đáng tiếc là Forlan không đánh bại được Cesar trên chấm phạt đền. Từ thời điểm đó, Brazil thi đấu cẩn trọng hơn và tổ chức được khá nhiều tình huống lên bóng sắc nét.

Fred ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên của đội chủ nhà chính là cú cứa lòng đưa bóng đi vọt xà ngang của Hulk ở phút 28. Sau đó, Uruguay đáp trả bằng cú sút đi chệch cột dọc của Forlan. Khi hiệp 1 chỉ còn 4 phút, Brazil bất ngờ có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Sau khi cú dứt điểm của Neymar bị thủ môn Muslera cản phá, Fred lao vào dứt điểm kỹ thuật đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Selecao cũng không kéo dài được lâu. Sau khi hiệp 2 diễn ra được 3 phút, Cavani san bằng tỷ số 1-1 cho ĐT Uruguay bằng pha cứa lòng kỹ thuật đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Cesar. Sau khi bị gỡ hòa, Brazil tích cực tấn công nhằm vươn lên dẫn trước một lần nữa. Phút 57, Hulk đe dọa khung thành đội khách với một cú sút phạt khá căng buộc Muslera phải đấm bóng đi hết đường biên ngang.

Neymar nỗ lực thi đấu trước sự đeo bám của cầu thủ đối phương.

Nhằm tăng cường sự đột biến cho những pha lên bóng, HLV Scolari lần lượt đưa Bernard, Hernanes vào thế chỗ của Hulk và Oscar. Sự điều chỉnh của ban huấn luyện Brazil đã phát huy hiệu quả. Phút 86, đội chủ nhà có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 sau pha đánh đầu của Paulinho từ tình huống phạt góc bên cánh trái của Neymar. Chiến thắng trước Uruguay đưa thầy trò HLV Scolari vào chung kết Confeds Cup 2013.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Brazil: Cesar, Alves, Marcelo, Luiz, Thiago Silva, Luiz Gustavo, Oscar, Paulinho, Neymar, Fred, Hulk.

Dự bị: Jefferson, Cavalieri, Fernando, Lucas, Hernanes, Dante, Filipe Luis, Jean, Rever, Bernard, Jo, Jadson.

Uruguay: Muslera, Lugano, Godin, Rodriguez, Pereira.M, Arevalo, Gonzalez, Caceres, Forlan, Cavani, Suarez.

Dự bị: Castillo, Silva, Coates, Gargano, Pereira.A, Eguren, Hernandez, Aguirregaray, Lodeiro, Perez, Ramirez.

>> Xem thêm những hình ảnh ấn tượng nhất trận đấu

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm