Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vùi dập Italy, Tây Ban Nha lần thứ 4 lên ngôi U21 châu Âu

Trong trận chung kết U21 châu Âu, Tây Ban Nha đã không mấy khó khăn để hạ gục Italy với tỉ số cách biệt 4-2 sau màn tỏa sáng rực rỡ của Thiago Alcantara…

Vùi dập Italy, Tây Ban Nha lần thứ 4 lên ngôi U21 châu Âu

Trong trận chung kết U21 châu Âu, Tây Ban Nha đã không mấy khó khăn để hạ gục Italy với tỉ số cách biệt 4-2 sau màn tỏa sáng rực rỡ của Thiago Alcantara…

Mùa hè năm ngoái, Tây Ban Nha đã khiến người Ý phải ôm hận sau chiến thắng thuyết phục 4-0 trong trận chung kết Euro diễn ra trên đất Ukraine. Thế nên, trận chung kết U21 châu Âu được xem là cơ hội lớn để các cầu thủ trẻ Azzurri trả lại “món nợ” mà đàn anh của họ đã vay đại diện đến từ bán đảo Ibreria cách đây một năm.

Tuy nhiên, khi mà U21 Italy còn chưa biết làm cách nào để đòi lại “món nợ” đó thì họ đã phải nếm trái đắng ngay ở phút thứ 5. Sau pha phối hợp với Isco chếch bên cánh trái, Morata đã lừa qua bốn hậu vệ áo xanh trước khi bấm bóng bằng chân trái, tạo điều kiện để Thiago Alcantara băng vào đánh đầu tung lưới trống.

Bị dẫn bàn sớm, song các cầu thủ Italy không hề tỏ ra nao núng. Họ bình tĩnh triển khai những miếng đánh hướng về khung thành của De Gea. Chỉ năm phút sau, các học trò của HLV Mangia đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Sau đường chuyền dài rất thông minh từ phía sân nhà của Bianchetti, Immobile bứt tốc độ vượt qua bộ đôi trung vệ của đối phương sau đó tung ra cú lốp bóng qua đầu De Gea.

Thiago Alcantara đã có một trận đấu đáng nhớ trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Kể từ lúc này Tây Ban Nha thi đấu có phần thận trọng hơn. Họ không còn triển khai tấn công ồ ạt như những phút đầu trận. Tuy nhiên, càng thi đấu những chú bò tót càng tỏ ra vượt trội so đối phương nhờ vào những pha phối hợp nhỏ hết sức đẹp mắt và chuẩn xác. Đây chính là điều đã tạo ra sự khác biệt khi trận đấu bước qua nửa sau của hiệp 1.

Phút 31, sau cú bấm bóng kỹ thuật của Koke, Thiago Alcanraca khống chế bóng bằng ngực khéo léo trong vòng cấm sau đó tung ra cú volley đầy quyết đoán bằng chân phải giúp Tây Ban Nha một lần nữa vươn lên. Chưa dừng lại, đến phút 38, tiền vệ của Barcelona tiếp tục tỏa sáng để hoàn tất cú hat-trick sau khi đánh bại thủ thành Bardi trên chấm penalty.

Không còn gì để mất, Italy tràn lên dữ dội trong hiệp 2. Song những miếng đánh của đoàn quân áo thiên thanh chưa đủ sắc sảo để có thể xuyên thủng được hàng phòng ngự của đối phương. Ngay cả khi HLV Mangia tung bộ đôi Pasonara và Gabbiadini vào sân ở phút 58 thì lối chơi của tuyển Ý cũng chẳng sáng sủa hơn.

U21 Tây Ban Nha lên ngôi vô địch một cách thuyết phục.

Sự bế tắc đã khiến các cầu thủ Ý không giữ được bình tĩnh. Đây chính là nguyên nhân khiến Reggini phạm lỗi với Montoya trong vòng cấm ở phút 65 để rồi lại phải chịu quả penalty lần thứ 2. Lần này Thiago không đá. Anh đã nhường lại cho Isco. Tất nhiên, cầu thủ của Malaga đã tận dụng rất tốt cơ hội để ghi dấu ấn bằng cách đưa Tây Ban Nha dẫn trước 4-1.

Những phút còn lại, Tây Ban Nha chơi chùng hẳn xuống. Nhưng Italy cũng không tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành của đối phương. Phải nỗ lực lắm các cầu thủ áo thiên thanh mới đưa được bóng vào lưới De Gea. Cú cứa lòng hiểm hóc của Borini ở phút 80 cũng là bàn thắng cuối cùng mà khán giả được chứng kiến ở trận đấu này.

Thắng trận 4-2, Tây Ban Nha đã bảo vệ thành công ngôi vô địch mà họ từng giành được trên đất Đan Mạch cách đây 2 năm (đánh bại Thụy Sỹ 2-0 ở chung kết). Đồng thời đây cũng là danh hiệu thứ 4 mà các cầu thủ trẻ Tây Ban Nha có được và họ chỉ kém Italy đúng một danh hiệu nữa.

Đội hình ra sân:

U21 Italy: Bardi; Donati, Caldiola, Bianchetti, Regini; Verratti (Crimi 76’), Florenzi (Pasonara 58’), Rossi, Immobile (Gabbiadini 58’); Insigne, Borini.

U21 Tây Ban Nha: De Gea; Montoya, Bartra, Inigo Martinez, Alberto; Illarramendi, Koke (Camacho 86’), Thiago Alcantara, Isco, Tello (Muniain 71’), Morata (Rodrigo 80’).

Chung cuộc: 2-4

Ghi bàn: Immobile 10’; Borini 80’ – Thiago Alcantara 6’; 31’; 38’; Isco 66’

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm