Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U21 Tây Ban Nha - U21 Italy: Bò tót xưng vương

Các cầu thủ trẻ Tây Ban Nha đang thể hiện một phong độ vô cùng thuyết phục. Vì thế, sẽ chẳng ngạc nhiên nếu những chú bò tót bảo vệ thành công chức vô địch sau trận gặp Italy đêm nay…

Chung kết U21 châu Âu - 23h00 ngày 18/6, sân  Teddi Malcha, Jerusalem, Israel

U21 Tây Ban Nha - U21 Italy: Bò tót xưng vương

Các cầu thủ trẻ Tây Ban Nha đang thể hiện một phong độ vô cùng thuyết phục. Vì thế, sẽ chẳng ngạc nhiên nếu những chú bò tót bảo vệ thành công chức vô địch sau trận gặp Italy đêm nay…

Trong những năm 90 của thế kỷ trước và đầu những năm 2000, U21 Italy thực sự là nỗi khiếp đảm của bất kỳ đối thủ nào đồng trang lứa. Trong suốt 12 năm, từ 1992 đến 2004, các cầu thủ trẻ đến từ đất nước hình chiếc ủng đã giành tới 5 chức vô địch tại giải U21 châu Âu. Họ chỉ để gián đoạn một lần duy nhất vào năm 1998, và thật bất ngờ là chính Tây Ban Nha đã chặn ngang chuỗi danh hiệu này.

Tuy nhiên, gần một thập kỷ trở lại đây, chính xác là 4 lần giải đấu được tổ chức ở Bồ Đào Nha, Hà Lan, Thụy Điển và gần nhất là Đan Mạch, U21 Italy đã không biết đến danh hiệu, ngay cả ngôi vị á quân cũng không giành nổi. Việc U21 Azzurri liên tục chịu cảnh trắng tay cũng là điều dễ hiểu. Bởi sau vụ Calciopoli gây chấn động thế giới, bóng đá Ý đã mất phương hướng trầm trọng, và việc đào tạo những cầu thủ trẻ theo đó cũng bị xao nhãng.

U21 Italy vừa đánh bại U21 Hà Lan để ghi tên vào trận chung kết.

Hai năm trở lại đây, việc đầu tư cho việc đào tạo cầu thủ trẻ đã được các CLB tại Italy chú ý đến. Nhờ vậy bóng đá Ý lại hồi sinh mạnh mẽ và các tài năng trẻ vì thế cũng được "ra lò", trong đó phải kể đến những cái tên như Mario Balotelli, Lorenzo Insigne, Marco Verratti, Stephan El Shaarawy hay Fabio Borini.

Song, nếu như Italy sản sinh ra một vài “sao mai” trong hai năm qua, thì Tây Ban Nha lại tạo ra gấp đôi, thậm chí gấp 3. Có thể kể ra hàng loạt gương mặt sáng giá, và phần lớn xuất thân từ hai lò đào tạo trứ danh Castilla và La Masia như Montoya, Bartra, Martinez, Moreno, Illarramendi, Koke, Thiago Alcantara, Isco, Morata, Tello… Nối tiếp các bậc đàn anh ở ĐTQG, các cầu thủ trẻ Tây Ban Nha không ngừng khuấy đảo ở tất cả các cấp độ U.

Điều đáng nói là trong khi ĐT Tây Ban Nha có thừa nhân tố kiệt xuất khiến các tài năng trẻ buộc phải thi đấu ở đội U21, thì tuyển Ý lại thiếu nhân tài nghiêm trọng. Đây cũng chính là lý do tại sao HLV Devis Mangia của đội U21 Italy buộc phải nhường bộ đôi sát thủ Balotelli và El Shaarawy cho ĐTQG Italy tham dự tại Confeds Cup 2013.

U21 Tây Ban Nha là một tập hợp của các tài năng trẻ sáng giá.

Với một dàn cầu thủ đồng đều, U21 Tây Ban Nha đã tạo ra chuỗi thành tích cực kỳ ấn tượng tại giải này. Họ lần lượt đánh bại tất cả các đối thủ từ vòng bảng tới vòng bán kết mà không một lần để lọt lưới (hiệu suất ghi bàn là 8-0). Xa hơn, các chú bò tót cũng khiến người hâm mộ phải nể phục với 17 trận thắng, hai trận hòa sau 19 lần xung trận gần nhất.

Hai lần chạm trán U21 Italy gần đây, U21 Tây Ban Nha cũng đều phô diễn được sức mạnh của mình. Tại giải Mediterranean Games hồi năm 2009, những chú bò tót đã thắng với tỷ số 2-1. Còn trong trận giao hữu hồi cuối năm ngoái, những chú bò tót đã vùi dập Azzurri với tỷ số cách biệt 3-1.

Thông tin xung quanh

 

-  U21 Tây Ban Nha đang đứng ngay sau U21 Italy về số lần đăng quang ngôi vô địch. U21 Italy lên ngôi vào những năm 1992, 1994, 1996, 2000 và 2004. U21 Tây Ban Nha đăng quang vào các năm 1986, 1998, 2011.

-  Fabio Borini có tên trong danh sách tham dự trận chung kết Euro 2012 giữa Italy và Tây Ban Nha. Tuy nhiên, tiền đạo này đã không được sử dụng.

-  HLV thể lực của U21 Italy là Julen Lopetegui từng tham dự trận tứ kết World Cup 1994 giữa Italy và Tây Ban Nha. Khi đó, La Roja đã để thua Azzurri với tỷ số 1-2.

-  Tây Ban Nha đang sở hữu chuỗi 25 trận bất bại liên tiếp trước khi tiến vào trận chung kết này(thắng 21 hòa 4).

-  Tiền vệ Thiago Alcantara  sinh ra tại Ý. Cha của anh là Mazinho, người đã cùng đội tuyển Brazil đăng quang tại World Cup 1994. Mazinho cũng từng thi đấu tại Ý trong màu áo Fiorentina ở mùa 1991-1992.

Đội hình dự kiến:

U21 Tây Ban Nha: De Gea – Montoya, Bartra, Martinez, Moreno – Illarramendi, Koke, Thiago Alcantara – Isco, Morata, Tello.

U21 Italy: Bardi – Donati, Bianchetti, Caldirola, Regini – Saponara, Verratti, Florenzi, Insigne – Borini, Gabbiadini.

Lựa chọn của các trang tip: U21 Tây Ban Nha (-3/4)

Tỉ lệ chiến thắng: 8/10

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm