Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Del Bosque quát mắng học trò

HLV của đội tuyển Tây Ban Nha đã chỉ trích các học trò tội… không ghi thêm bàn thắng vào lưới Uruguay, để suýt chút nữa những chú bò tót phải trả giá đắt.

HLV Del Bosque quát mắng học trò

HLV của đội tuyển Tây Ban Nha đã chỉ trích các học trò tội… không ghi thêm bàn thắng vào lưới Uruguay, để suýt chút nữa những chú bò tót phải trả giá đắt.

Tây Ban Nha đã nhập cuộc rất tốt trong trận đấu đầu tiên gặp Uruguay tại Confeds Cup 2013. Sau chừng 15 phút đầu tiên, nhà ĐKVĐ thế giới liên tục đặt khung thành của đội bóng Nam Mỹ vào tình trạng báo động cao. Nếu thần may mắn không ngoảnh mặt, có lẽ La Roja đã có được 3 bàn thắng sau những pha dứt điểm của Pedro, Fabregas và Iniesta.

Tuy nhiên, điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 20, Pedro đã tung cú volley làm bóng đập vào chân hậu vệ Lugano đổi phướng, khiến thủ thành Muslera phải bó tay. Hơn 10 phút sau, Soldado nhân đôi cách biệt bằng pha dứt điểm tinh tế sau đường kiến tạo của Fabregas. Phải nỗ lực lắm Uruguay mới có được bàn thắng danh dự nhờ cú sút của Suarez ở phút 88.

HLV Del Bosque rất không hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ tấn công.

Sau trận đấu, HLV Oscar Tabarez của Uruguay không tiếc lời khen ngợi đối thủ. Ông cho rằng Tây Ban Nha xứng đáng giành chiến thắng, đồng thời khẳng định La Roja không có đối thủ tại giải lần này. Song, người đồng nhiệm Vicente del Bosque lại không nghĩ vậy. “Ngài râu kẽm” chỉ trích các học trò của mình thi đấu an phận, không muốn ghi thêm bàn thắng. Điều này suýt chút nữa đã khiến nhà ĐKVĐ thế giới phải trả giá đắt.

“Các cầu thủ của chúng tôi đã chơi không thực sự tốt. Chỉ hàng thủ là cho thấy được sự tập trung, nhưng hàng công lại không cho thấy được điều đó. Thật may là Uruguay đã không tận dụng được sự chủ quan đó để giành điểm”, HLV Del Bosque chỉ trích học trò sau khi trận đấu khép lại.

“Tôi có cảm giác họ thi đấu với thái độ bằng lòng. Đây là điều không được phép xảy ra dù bất kỳ ở trận đấu nào. Tôi hy vọng họ sẽ rút kinh nghiệm, và không được phép lặp lại ở những trận đấu tiếp theo”, chiến lược gia 62 tuổi tiếp tục gay gắt.

Thắng chật vật 2-1, song chiếc vé vào bán kết dường như đã nằm trong tay Tây Ban Nha. Bởi ở những trận đấu tiếp theo những chú bò tót chỉ phải gặp Nigeria và nhược tiểu Tahiti.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm