Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Del Bosque ngợi khen thế hệ cầu thủ vĩ đại của TBN

Tây Ban Nha đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới sau trận chung kết EURO 2012. Đây là trận đấu hay nhất giải của Tây Ban Nha, và cho thấy rõ kỷ nguyên của họ chưa kết thúc.

HLV Del Bosque ngợi khen thế hệ cầu thủ vĩ đại của TBN

Tây Ban Nha đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới sau trận chung kết EURO 2012. Đây là trận đấu hay nhất giải của Tây Ban Nha, và cho thấy rõ kỷ nguyên của họ chưa kết thúc.

>> Tây Ban Nha đăng quang lịch sử sau trận thắng '4 sao'
>> Tây Ban Nha tưng bừng ăn mừng, Italy rơi lệ tiếc nuối
>> Tân binh Barca hay nhất trận Tây Ban Nha lên đỉnh châu Âu
>> Casillas thờ ơ với bạn gái phóng viên sau trận chung kết EURO
>> Tây Ban Nha tới tấp phá kỷ lục bóng đá thế giới

Trước trận chung kết Tây Ban Nha chỉ được đánh giá nhỉnh hơn Italy đôi chút. Thậm chí họ còn phải nhận nhiều chỉ trích về lối chơi tẻ nhạt và đội hình không có tiền đạo thực thụ. Ngược lại, Italy bất ngờ được đánh giá rất tích cực sau khi họ vượt qua Đức ở bán kết bằng màn trình diễn công thủ toàn diện. Nhưng Tây Ban Nha đã xóa bỏ được lời nguyền ngôi vương, trở thành đội đầu tiên vô địch ba giải lớn liên tiếp: EURO 2008 – World Cup 2010 – EURO 2012.

Đội bóng xứ bò tót sớm dẫn 2-0 ngay trong hiệp một, trước khi ấn định kết quả 4-0 bằng thứ bóng đá tiki-taka đẹp đúng nghĩa. Những pha đan bóng đoạn ngắn chính xác, nhịp nhàng, những đợt tấn công biến hóa, cự ly đội hình tuyệt diệu cho thấy Tây Ban Nha ở một đẳng cấp khác hẳn đối thủ. Các bàn thắng của họ đều là kết quả của những pha phối hợp sắc sảo. David Silva, Jordi Alba, Fernando Torres và Juan Mata đã giúp Tây Ban Nha giành thắng lợi có cách biệt cao nhất trong lịch sử các trận chung kết EURO.

HLV Del Bosque đưa TBN lên ngôi vô địch với cuộc cách mạng chiến thuật 4-6-0

Sau trận HLV Vicente del Bosque phát biểu: “Đây là một thế hệ cầu thủ vĩ đại của bóng đá Tây Ban Nha. Họ biết chơi tập thể theo cách hiệu quả nhất, đẹp nhất nếu muốn. Chúng tôi giờ đã có những cầu thủ tuyệt vời chơi bóng ở nước ngoài, điều này khác trước nhiều. Sau giải năm nay tôi tin chắc sẽ có nhiều CLB nước ngoài thèm khát các cầu thủ Tây Ban Nha. Giành được ba danh hiệu lớn đã khó, vô địch ba kỳ liên tiếp thì thật vĩ đại. Xin chúc mừng các cầu thủ của tôi. Tôi thừa nhận Tây Ban Nha đã có chút may mắn khi có cơ hội được chơi trận đấu vĩ đại. Mọi thứ dường như đều ủng hộ chúng tôi. Nhưng tất cả không thể phủ nhận rằng hôm nay Tây Ban Nha đã có màn trình diễn thượng hạng trước đối thủ mạnh Italy. Chúng tôi đã chơi theo cách riêng của mình, bởi tin vào những gì đã cố gắng làm trong những năm qua. Nhưng tôi không muốn Tây Ban Nha dừng lại ở đây. Tôi sẽ tiếp tục đào tạo họ cho những giải đấu tương lai".

Cesc Fabregas – tiền đạo ảo hiệu quả của Tây Ban Nha – cũng rất phấn khích: “Thật kỳ diệu. Tôi đang trải qua những ngày tươi đẹp nhất của đời mình. Trước chung kết, mọi người đã chê chúng tôi nhạt nhẽo. Những ai nghĩ vậy là không thực sự hiểu hết về bóng đá. Tây Ban Nha hôm nay đã cho thấy điều đó bằng màn trình diễn áp đảo”.

Thủ môn Iker Casillas, đội trưởng Tây Ban Nha, đã có một giải đấu không thể chê. Anh chỉ để thủng lưới bàn duy nhất ở trận gặp Italy tại vòng bảng (không tính các bàn thua trong loạt đá luân lưu bán kết). Sau trận chung kết anh cũng đáp lại những chỉ trích: “Đương nhiên sẽ có những chê trách bởi Tây Ban Nha đã vô địch EURO và World Cup trước đó bằng lối đá tấn công đẹp, hiệu quả. Chúng tôi đã thiết lập được mức xà quá cao, nên mọi người luôn đòi hỏi chúng tôi tiếp tục phải nhảy cao như thế mới xứng đáng là Tây Ban Nha. Nhưng các bạn phải hiểu rằng để có chiến thắng 4-0 trước Italy hôm nay, Tây Ban Nha phải có những bước đi vững chắc và hợp lý trong những trận đấu trước đó của giải. Chúng tôi đã phòng ngự tuyệt vời, nhưng chúng tôi không chỉ biết phòng ngự. Một khi bạn giữ được sạch lưới của mình, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi thực hiện mục tiêu ghi bàn thắng. Các bạn hỏi Tây Ban Nha hôm nay đã đạt tới ngưỡng cao nhất chưa ư? Tôi không rõ. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi phải tiếp tục chiến thắng và giành nhiều danh hiệu hơn”.

Tây Ban Nha vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại hay điểm giới hạn của họ

Andres Iniesta không ghi bàn nhưng anh được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận chung kết. Anh là một trong bốn cầu thủ Tây Ban Nha (cùng với Casillas, Sergio Ramos và Xavi) đá chính trong cả ba trận chung kết EURO 2008 – World Cup 2010 – EURO 2012. Tiền vệ của Barcelona tâm sự sau trận: “Giành phần thưởng cầu thủ hay nhất trận chung kết thật vui, nhưng điều đặc biệt hơn với tôi là trở thành nhà vô địch lần thứ ba liên tiếp. Chúng tôi đã có màn trình diễn vĩ đại”.

Nhiều người đã nghi ngờ động lực của Tây Ban Nha ở các giải sắp tới, bởi họ đã chinh phục đủ các đỉnh cao. Nhưng các cầu thủ của họ khẳng định chưa muốn dừng lại. Trung vệ Gerard Pique nói: “Chúng tôi đã đạt tới đỉnh cao về trình độ chơi bóng, có trận chung kết tuyệt diệu. Tây Ban Nha đã có một giải đấu hay, đã đi vào lịch sử, nhưng chúng tôi vẫn phải tiếp tục cải thiện mình cho chặng đường tới. Chúng tôi giờ cứ tạm thời tận hưởng cảm giác chiến thắng đã, rồi sẽ phải hướng tới World Cup 2014”.

Tây Ban Nha đi vào lịch sử
Tây Ban Nha đăng quang lịch sử sau trận thắng '4 sao' Niềm vui Tây Ban Nha và nước mắt Balotelli Tranh cãi về đội hình không tiền đạo của Tây Ban Nha Casillas thờ ơ với bạn gái phóng viên sau trận chung kết EURO
HLV Del Bosque ngợi khen thế hệ cầu thủ vĩ đại của TBN Tân binh Barca hay nhất trận Tây Ban Nha lên đỉnh châu Âu Thái Hòa ‘hận’ bò tót Tây Ban Nha Tây Ban Nha chiếm lĩnh đội hình xuất sắc nhất EURO

TRẦN NAM

Theo Infonet

TRẦN NAM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm