Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho chê đội hình không tiền đạo của Del Bosque

ĐT Tây Ban Nha đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng mành lưới thủ thành Buffon. Nguyên nhân xuất phát một phần từ cách bố trí đội hình 4-6-0 của “Ngài râu kẽm”.

Mourinho chê đội hình không tiền đạo của Del Bosque

ĐT Tây Ban Nha đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng mành lưới thủ thành Buffon. Nguyên nhân xuất phát một phần từ cách bố trí đội hình 4-6-0 của “Ngài râu kẽm”.

>> Tây Ban Nha hòa Italia 1-1 trong trận cầu hay nhất từ đầu giải
>> Croatia vượt mặt Tây Ban Nha, Italia để dẫn đầu bảng C
>> 5 'đại chiến' đáng chú ý nhất lượt đầu vòng bảng EURO 2012
>> Cổ động viên xinh như người mẫu của ĐT Đức

 

 Khả năng dứt điểm của ĐT Tây Ban Nha chưa tốt khi thiếu vắng một tiền đạo xịn

Nhà cầm quân lão luyện Del Bosque khiến người hâm mộ và đồng nghiệp Prandelli bên phía Italia bất ngờ khi cất 3 tiền đạo xịn trên băng ghế dự bị ở trận ra quân tại EURO 2012. ĐT Tây Ban Nha đã thi đấu với 4 hậu vệ và 6 tiền vệ. Không có chân sút chủ lực trên hàng công, nhà ĐKVĐ đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm cách xuyên thủng mành lưới ĐT Italia. Ở trận này, hàng thủ của đội tuyển xứ sở mỳ ống dưới sự chỉ huy của "người nhện" Buffon đã có màn trình diễn thực sự ấn tượng trong hiệp 1.

Chứng kiến cảnh các cầu thủ Tây Ban Nha bất lực trước nhiệm vụ ghi bàn đầu tiên tại EURO 2012 trong 45 phút đầu tiên và 1/3 thời gian của hiệp 2, người hâm mộ lo lắng cho thầy trò HLV Del Bosque. Sau bàn thắng của Di Natale, cổ động viên của đội tuyển xứ sở Bò tót đã nghĩ đến kết quả không mong đợi dành cho nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên, pha phối hợp một chạm giữa David Silva và Fabregas đã cứu Tây Ban Nha khỏi trận thua bẽ mặt, bởi thầy trò HLV Del Bosque được xếp ở cửa trên trước trận gặp ĐT Italia.

 

 HLV Del Bosque vẫn bảo vệ quyết định chọn đội hình 4-6-0 là hợp lí

Dù đội tuyển xứ sở Bò tót phải nhờ đến sự xuất sắc của Fabregas và Silva mới có thể ghi bàn, nhưng "Ngài râu kẽm" đã bảo vệ cho quyết định của mình. Chiến lược gia 61 tuổi này nhận định: “Cesc Fabregas đã thi đấu rất tốt trong vai trò của số 9 ảo. Dù ĐT Tây Ban Nha có nhiều cơ hội ghi bàn hơn từ khi Torres vào sân, nhưng khoảng thời gian 15 phút cuối trận chưa đủ để khẳng định đội hình của chúng tôi vận hành tốt”.

Trong khi đó, HLV Mourinho nhận định ĐT Tây Ban Nha đã thi đấu không tốt khi chơi với đội hình thiếu vắng tiền đạo xịn. "Người đặc biệt" cho biết: “Điều đó là không tốt khi sự phối hợp giữa Xavi, Iniesta và Fabregas không tạo được cơ hội nguy hiểm thực sự trước khung thành Buffon. Hàng tiền vệ của Tây Ban Nha đã nỗ lực rất nhiều, nhưng họ chưa tạo được những cơ hội đáng chú ý khi không có một tiền đạo”. Nhận xét của HLV Mourinho hoàn toàn có lí khi những cú dứt điểm của nhà ĐKVĐ chỉ có độ chính xác khoảng 30 % (6/19 cú sút trúng đích).

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm