Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Israel sẽ bị hủy diệt vì giết lãnh đạo Hamas?

Hòa bình trên dải Gaza đang đứng sát mép vực sau khi lực lượng vũ trang Hồi giáo Hamas cảnh báo, cuộc không kích do Israel tiến hành, sát hại thủ lĩnh cấp cao của nhóm là hành động “mở cửa địa ngục”.

Israel sẽ bị hủy diệt vì giết lãnh đạo Hamas?

Hòa bình trên dải Gaza đang đứng sát mép vực sau khi lực lượng vũ trang Hồi giáo Hamas cảnh báo, cuộc không kích do Israel tiến hành, sát hại thủ lĩnh cấp cao của nhóm là hành động “mở cửa địa ngục”.

Phoebe Greenwood, phóng viên Telegraph thường trú tại Gaza cho biết, cảnh tượng kinh hoàng vừa xảy ra tại thành phố lúc 16h chiều qua. Theo đó, chiếc xe chở lãnh đạo lực lượng vũ trang Hamas Ahmed al-Jaabari bị nổ tung sau khi trúng tên lửa từ máy bay của Israel. Vụ tấn công cũng cướp đi sinh mạng của những người có mặt trong xe và làm bị thương nhiều người khác gần hiện trường vụ nổ.

Hiện trường vụ tấn công.

Những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, chiếc xe KIA chở lãnh đạo Hamas nổ tung và bốc cháy dữ dội vì trúng tên lửa khi đang di chuyển giữa khu vực dân cư đông đúc. Hiện trường vụ nổ ngập trong mảnh vỡ thủy tinh, kim loại cháy đen và máu của những người thương vong trong vụ tấn công. Thậm chí, máu đỏ còn loang lổ trên bức tường màu trắng gần nơi chiếc xe trúng tên lửa.

Cũng theo các nhân chứng, có mặt cùng Ahmed trên chiếc xe xấu số là 2 người khác, có thể là vệ sĩ và lái xe của thủ lĩnh Hamas. Trong khi đó, nữ sinh viên 20 tuổi Rena Ahmad cho hay, cô nhìn thấy đám thanh niên kéo hai cái xác cháy thành than khỏi chiếc ô tô đang bốc cháy dữ dội. Các nạn nhân đều đã chết vì vụ tấn công trước khi được đưa ra khỏi xe.

Ahmed al-Jaabari là thủ lĩnh cấp cao nhất của Hamas thiệt mạng trong những đợt tấn công của Israel vào khu vực Gaza kể từ đầu năm 2009 tới nay. Vụ tấn công tiêu diệt thủ lĩnh Ahmed xảy ra trong bối cảnh quân đội Israel và các tay súng Hamas liên tiếp nã đạn vào nhau trong những ngày gần đây. Tuy nhiên, cái chết của Ahmed như thổi bùng lên sự căm hờn trong hàng ngũ lực lượng Hamas và chính những người dân Gaza.

Ahmed al-Jaabari, người được cho vừa thiệt mạng trong vụ tấn công của Israel.

Đám thanh niên có mặt bên ngoài bệnh viện, nơi các nạn nhân trong vụ không kích của Israel được đưa vào điều trị, cho biết: “Chắc chắn rằng chúng tôi sẽ trả đũa. Chúng tôi sẽ bắn tên lửa (vào đối phương) và tiếp tục ngoan cường. Chúng tôi sẽ không dừng lại cho đến khi trút hơi thở cuối cùng”.

Trong khi đó, phần lớn người dân đều không thể tin vào thỏa thuận ngừng bắn với Israel. Một người có mặt tại hiện trường vụ tấn công cho biết: “Dù người chết trong xe có thể là lãnh đạo cấp cao của tổ chức Hamas hay có là bất cứ ai cũng đều khiến sự chống lại nhà nước Do thái lên tới đỉnh điểm”. Thậm chí, một số người còn khẳng định, sẽ chống lại nhà nước Do thái cho tới ngày thế giới diệt vong.

Trong khi đó, các nhà ngoại giao cho biết, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc sẽ tiến hành phiên họp khẩn vào tối 21/11 để bàn về căng thẳng leo thang giữa Israel và vùng lãnh thổ Dải Gaza của Palestine.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm