Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Israel - Hamas tấn công lẫn nhau, 24 dân thường Palestine thiệt mạng

Ít nhất 24 thường dân Palestine được cho đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa quân đội Israel và lực lượng Hamas ở Gaza.

Cơ quan y tế Gaza ngày 11/5 cho biết ít nhất 24 thường dân Palestine đã thiệt mạng sau các vụ tấn công qua lại giữa máy bay của Israel và lực lượng Hamas, theo Guardian.

Trong một vụ việc, các quan chức y tế cho biết 7 thành viên cùng gia đình, trong đó 3 trẻ em, đã thiệt mạng sau một vụ nổ. Hiện chưa rõ vụ nổ gây ra bởi không kích của Israel hay rocket của Hamas.

Trong khi đó, quân đội Israel tuyên bố đã tiêu diệt 15 phần tử Hamas và một chỉ huy cấp tiểu đoàn.

Israel khong kich gaza anh 1

Một tòa nhà ở Gaza bị không kích. Ảnh: Reuters.

Lực lượng quân y của Israel cũng cho biết hơn 25 thường dân đã bị thương sau các vụ bắn rocket của Hamas. Lực lượng Hamas đã phóng ít nhất 250 rocket vào lãnh thổ Israel, một trong số đó đã đánh trúng một trường học.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ gia tăng tần suất và quy mô các vụ không kích đáp trả Hamas. Israel cũng sẽ gửi tăng viện thêm 5.000 quân tới khu vực giáp ranh với Gaza.

Trước đó, Thủ tướng Netanyahu tuyên bố việc Hamas bắn rocket là hành động vượt qua "giới hạn đỏ" và khẳng định quân đội Do Thái sẽ đáp trả mạnh mẽ.

Căng thẳng ở Gaza leo tháng sau vụ việc cảnh sát Israel xông vào nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa đêm 7/5. Xô xát xảy ra khiến hơn 200 người bị thương.

Trước đó cùng ngày, hàng chục nghìn tín đồ Hồi giáo Palestine đã tập trung tại nhà thờ Hồi giáo này vào thứ sáu cuối cùng của tháng Ramadan. Nhiều người ở lại để phản đối việc người Palestine phải đối mặt với việc bị Israel trục xuất khỏi nơi sinh sống.

Căng thẳng leo thang giữa người Palestine và Israel

25 người đã bị thương trong cuộc đụng độ giữa người Palestine và cảnh sát Israel vào ngày 9/5, bất chấp phán quyết bị trì hoãn của tòa án về khu định cư phía Đông Jerusalem.

Đối đầu Mỹ - Trung đã vươn lên vũ trụ

Đối đầu Mỹ - Trung trên không gian sẽ ngày càng nóng hơn, trong bối cảnh quỹ đạo Trái Đất đang trở nên chật chội bởi hoạt động vũ trụ của các quốc gia.

Thứ trưởng Campuchia mất chức vì đưa tin giả về Covid-19

Một quan chức cấp cao của Bộ Lao động và Dạy nghề Campuchia đã bị sa thải vì lan truyền thông tin sai sự thật về các ca mắc Covid-19.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm