Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Israel cảnh báo sẽ có một cuộc tấn công Iran

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant khẳng định nước này vẫn có ý định đáp trả cuộc tấn công bằng tên lửa ngày 1/10 của Tehran.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant. Ảnh: IRNA/TTXVN.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant ngày 23/10 nói rằng các cuộc không kích được lên kế hoạch vào Iran sẽ khiến thế giới hiểu được sức mạnh quân sự của Israel.

Trung Đông đã chuẩn bị trong hơn ba tuần cho phản ứng của Israel đối với cuộc tấn công bằng tên lửa ngày 1/10 của Iran nhằm trả đũa cho cái chết của thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah.

Ông Gallant đã đến thăm các phi đội tại căn cứ không quân Hatzerim vào ngày 23/10 và nêu rõ rằng Israel vẫn có ý định đáp trả.

"Sau khi chúng ta tấn công vào Iran, mọi người ở Israel và những nơi khác sẽ hiểu những gì các bạn đã chuẩn bị", ông Gallant nói với các đội bay trong một video do văn phòng của ông công bố.

Trên X, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Israel đã nói thêm về cuộc trao đổi của mình với các thành viên không quân.

“Trong cuộc trò chuyện với họ, tôi đã nhấn mạnh rằng - sau khi chúng ta tấn công Iran, mọi người sẽ hiểu được sức mạnh của các bạn, quá trình chuẩn bị và huấn luyện - bất kỳ kẻ thù nào cố gắng gây hại cho nhà nước Israel sẽ phải trả giá đắt”, ông Gallant cho hay.

Phạm vi danh sách mục tiêu của Israel đã là chủ đề của các cuộc trao đổi kéo dài giữa các nhà lãnh đạo Israel và chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden, trong đó Mỹ hối thúc đồng minh không tấn công cơ sở hạ tầng công nghiệp dầu mỏ của Iran hoặc chương trình hạt nhân của nước này.

Washington lo ngại về một chu kỳ leo thang, đặc biệt là trong hai tuần cuối trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Vấn đề Trung Đông

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Châu Phi - Trung Đông: Những vấn đề chính trị và kinh tế nổi bật". Cuốn sách giới thiệu cuộc cải cách thể chế chính trị và kinh tế ở châu Phi và Trung Đông từ sau Chiến tranh Lạnh đến nay. Cuốn sách bao trùm nhiều vấn đề về sắc tộc, khả năng giải quyết mâu thuẫn sắc tộc, tôn giáo, chính sách của các nước lớn, dầu mỏ, khí đốt ở hai khu vực này,...

Phương Hải

Bạn có thể quan tâm