Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS xử tử chiến binh al-Qaeda bằng thuốc nổ

Tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố những hình ảnh về việc chúng bắt phiến quân Mặt trận Al-Nusra thuộc al-Qaeda đeo thuốc nổ rồi hành hình những chiến binh này.

Trong video mà IS công bố trên tài khoản Twitter của chúng, các phần tử IS trói hai chiến binh Mặt trận Al-Nusra, chi nhánh của mạng lưới khủng bố Al Qaeda tại Syria, rồi tưới xăng lên cơ thể những người này, RT đưa tin.

Nội dung video cũng cho thấy kẻ chỉ đạo vụ hành quyết là Shuhada al-Yarmouk, phần tử khủng bố có mối liên hệ với IS và hoạt động ở miền nam Syria.

Phiến quân IS trói hai chiến binh Mặt trận Al-Nusra bằng băng dính rồi đeo thuốc nổ, tẩm xăng lên cơ thể họ. Ảnh:
Phiến quân IS trói hai chiến binh Mặt trận Al-Nusra bằng băng dính rồi đeo thuốc nổ, tẩm xăng lên cơ thể họ. Ảnh: RT

Mặc dù IS và Mặt trận Al-Nusra đều chống tư tưởng phương Tây nhưng hai tổ chức khủng bố lại đối đầu nhau. Thủ lĩnh tối cao của al-Qaeda không công nhận IS. Nhiều thủ lĩnh của al-Qaeda còn dùng từ "man rợ" để mô tả những biện pháp bạo lực của IS.

IS thường xuyên dàn dựng công phu những vụ hành quyết chiến binh của các nhóm đối thủ và dân thường rồi ghi hình để phục vụ hoạt động tuyên truyền của chúng. Phiến quân áp dụng hàng loạt biện pháp tàn nhẫn như chặt đầu, ném đá, đẩy từ nóc nhà cao tầng, thiêu sống, kích hoạt thuốc nổ. Thậm chí chúng còn trói tù nhân vào cột rồi bắn họ bằng tên lửa vác vai.

34 nước lập liên minh chống IS

34 quốc gia Hồi giáo đã thành lập một liên minh chống khủng bố do Saudi Arabia dẫn đầu nhằm đối phó với IS và mối đe dọa từ chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan trên toàn thế giới.

Linh Phong

Bạn có thể quan tâm