Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS tung video mới khen chiến binh bắn hạ máy bay Nga

Trong clip mà Tổ chức Hồi giáo tự xưng (IS) vừa tung lên mạng, nhóm khủng bố ca ngợi các phần tử đã bắn hạ máy bay Nga và dọa sẽ tiếp tục hành động.

1
Năm phần tử IS trong video mà tổ chức cực đoan vừa tung lên mạng. Ảnh: RT

Hôm qua, IS một lần nữa nhận trách nhiệm vụ phi cơ Nga và còn khẳng định thêm rằng chúng sẽ cho thế giới biết đã tiến hành vụ việc như thế nào.

Theo RT, trong video mà nhóm khủng bố tung lên mạng, một trong 5 phần tử khủng bố tuyên dương các chiến binh ở bán đảo Sinai, Ai Cập đã bắn hạ máy bay A321 của Nga khiến 224 người thiệt mạng tuần trước,.

Kẻ ngồi giữa nói bằng cả tiếng Nga và tiếng Arab, nhắc tới Tổng thống Nga Vladimir Putin và cảnh báo rằng nhà lãnh đạo sẽ hối hận vì đã tấn công IS tại Syria.

Y còn dọa sẽ tiếp tục khiến máy bay gặp nạn, chiếm lãnh thổ các nước và giết người để đáp trả chiến dịch quân sự của Moscow tại Syria.

Trước đó, tổ chức khủng bố nhận trách nhiệm đã tấn công phi cơ của Moscow nhưng Nga và Ai Cập bác bỏ. Chuyên gia hàng không Anh cho rằng video mà IS tung lên mạng ngay sau khi phi cơ gặp nạn là giả mạo.

Chiếc máy bay mang số hiệu KGL9268 của hãng hàng không Kogalymavia gặp nạn trên bầu trời Ai Cập hôm 31/10 khiến toàn bộ 224 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên máy bay thiệt mạng. 

'Video IS bắn hạ máy bay Nga là giả'

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phát hành video tuyên bố nhóm này bắn hạ phi cơ của Nga ở Ai Cập, tuy nhiên chuyên gia hàng không nhận định đây là video giả mạo.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm