Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS tung video khoe cảnh lính bắn tỉa hạ mục tiêu

Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa đăng tải clip về hoạt động của một xạ thủ nhằm "so kè" với bộ phim ca ngợi tay súng bắn tỉa huyền thoại trong quân đội Mỹ.

a
Lính bắn tỉa của IS đang chỉnh súng trước khi ngắm bắn mục tiêu. Ảnh: Daily Mail

Theo Daily Mail, video với thời lượng 3 phút của IS được tung ra nhằm đáp trả dư luận trước thành công của bộ phim bom tấn American Sniper (Lính bắn tỉa Mỹ) kể về xạ thủ huyền thoại của quân đội Mỹ Chris Kyle. Bộ phim của Hollywood vừa giành giải thưởng lớn tại lễ trao giải Oscar.

Video mở đầu bằng các thông tin chi tiết về tầm bắn và khả năng ngắm trúng mục tiêu của loại súng trường Dragonov do Nga sản xuất. IS cũng chèn hình ảnh đồ họa vào một góc màn hình.

Tay súng bắn tỉa của IS đã ám sát 12 chiến binh của phe đối lập tại phía đông Syria. Sau khi tên này bóp cò, người ta có thể nghe rõ tiếng hoa tiêu thốt lên “Thánh Allah vĩ đại” bằng tiếng Arab. Hoa tiêu cũng nhắc tới tên Khalid. Đây có thể là danh tính của tay bắn tỉa bí ẩn.

Xạ thủ của IS ngắm bắn một mục tiêu. Ảnh: Daily Mail
Xạ thủ của IS ngắm bắn một mục tiêu. Ảnh: Daily Mail

Một số cảnh quay có chất lượng kém, buộc đội ngũ biên tập của IS phải lia máy quay cận cảnh để làm nổi bật vị trí của nạn nhân. Đoạn video cũng phát lại nhiều lần những cú bắn của xạ thủ và sử dụng kỹ thuật quay chậm và đảo ngược khi chiếu hình ảnh các nạn nhân.

Xạ thủ của IS đã bắn trượt hai lần khi ngắm một mục tiêu. Cảnh quay cho thấy, một nạn nhân rơi vào tầm ngắm của tay súng đã phải trốn sau cây để tránh đạn. Sau đó, anh ta tiếp tục chạy để né những loạt đạn. Tay bắn tỉa dường như lúng túng vì bắn trượt mục tiêu nên hắn đã điều chỉnh lại tầm bắn của súng trước khi tiếp tục bóp cò.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm