Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS tung ảnh trẻ em hạnh phúc trong lãnh thổ của phiến quân

Bên cạnh các video hành quyết con tin man rợ, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mới đây đăng tải những hình ảnh cuộc sống hạnh phúc của trẻ em ở Iraq, trong vùng phiến quân kiểm soát.

Các em nhỏ vui vẻ cười đùa khi chơi đu quay tại một sân chơi dành cho trẻ em tại thành phố Dijla, hình ảnh được trích từ video tuyên truyền mới nhất của nhà nước Hồi giáo IS.

Các em nhỏ vui vẻ chơi đu quay tại công viên Dijla City ở thành phố Mosul, miền bắc Iraq. Hình ảnh trích từ video tuyên truyền do nhà nước Hồi giáo IS đăng tải ngày 10/3.

Phóng viên IS phỏng vấn một em nhỏ về cuộc sống của em dưới sự thống trị của nhà nước Hồi giáo này.
Phóng viên IS phỏng vấn một bé trai về cuộc sống hàng ngày của em.
Cảnh tượng này có thể bắt gặp tại bất cứ đâu trên thế giới, nhưng những đứa trẻ này lại đang sống dưới sự kiểm soát của IS.

IS mô tả cuộc sống tại vùng do phiến quân này kiểm soát giống như cảnh tượng có thể bắt gặp tại bất cứ đâu.

Khi được hỏi về cuộc sống dưới sự lãnh đạo của IS, cả người lớn và các em nhỏ đều tỏ ra rất hài lòng và kính trọng.
Khi đề cập tới cuộc sống dưới sự lãnh đạo của IS, cả người lớn và trẻ nhỏ đều tỏ ra rất hài lòng và kính trọng.
Theo những gì được đăng tải, điều kiện sống của trẻ em dưới sự kiểm soát của phiến quân IS rất tốt và có thể vui chơi cả ngày dưới ánh nắng.

Theo những điều được đăng tải, điều kiện sống của trẻ em tại đây rất tốt.

Một bé trai vẫy tay khi thấy carema hướng về phía mình, trong khi đó, một bé gái khác lại rất thích thú với trò chơi tàu lượn.

Một bé trai vẫy tay khi thấy carema hướng phía em. Trong khi đó, một bé gái khác lại rất thích thú với trò chơi tàu lượn.

Khi trả lời phỏng vấn của phóng viên IS, một em nhỏ đã nói rằng cuộc sống của em dưới sự cai trị của nhà nước IS

Trong video, một em nhỏ nói cuộc sống của em "rất tốt" và vô cùng "thoải mái".

Bế một bé gái nhỏ trên tay, người đàn ông trả lời khi được phỏng vấn:
"Mọi thứ ở đây đều tốt, an ninh thì thật tuyệt vời. Chúng tôi còn có thể mong gì hơn nữa? Đã có rất nhiều sự thay đổi, mọi thứ bây giờ tốt hơn trước rất nhiều", người đàn ông trả lời khi được phỏng vấn.
Theo Charlie Winter, một nhà nghiên cứu tại Quilliam Foundation, một chuyên gia cố vấn chống chủ nghĩa cực đoan, phân tích các đoạn phim và cho biết:
Theo Charlie Winter, chuyên gia cố vấn chống chủ nghĩa cực đoan thuộc Quỹ Nghiên cứu Quilliam, những hình ảnh xuất hiện trong video "đều được lý tưởng hóa".
Không có gì đáng ngạc nhiên khi tất cả các thiếu niên được phỏng vấn đều nói rằng họ cảm thấy hài lòng với chế độ cai trị đẫm máu của IS. Sau những video hành quyết dã man các con tin, IS thời gian gần đây đăng tải nhiều hình ảnh mô tả cuộc sống hạnh phúc trong lòng "Nhà nước Hồi giáo".

IS tung ảnh 'cuộc sống thiên đường'

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa đăng tải hình ảnh cuộc sống "bình yên" tại thành phố Mosul, Iraq, nơi tổ chức này chiếm đóng thay vì các video hành quyết con tin.

Hải Yến

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm