Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS thề trả thù cho thủ lĩnh tối cao

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên kế hoạch trả thù cho thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi sau khi y không thể tiếp tục chỉ đạo hoạt động của tổ chức vì chấn thương ở cột sống.

Thủ lĩnh tối cao của IS
Thủ lĩnh tối cao của IS. Ảnh: AP

Tuyên bố mới nhất của IS cho hay, thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi mất khả năng chỉ huy hoạt động của nhóm do thương tích trong cuộc không kích do liên quân thực hiện tại tỉnh Nineveh, Iraq hồi tháng 3. 

"Phiến quân đang có kế hoạch phá hoại châu Âu. Họ muốn trả thù cho Baghdadi”, một nguồn tin thân cận với IS cho hay.

Hôm 1/5, tờ Guardian dẫn lời 3 nguồn tin thân cận với IS cho biết, Baghdadi đang phải điều trị tại nơi ẩn náu bí mật trong 2 tháng qua. Theo họ, vết thương nặng ở cột sống khiến y không thể tiếp tục điều hành IS.

Hiện nay tổ chức Hồi giáo vũ trang cực đoan hoạt động dưới sự dẫn dắt của Abu Alaa al-Afri, cấp phó của Baghdadi. 

Hồi tháng 12/2014, các báo đưa tin Baghdadi bị thương khi máy bay Mỹ tấn công một đoàn xe của IS ở vùng ngoại ô thành phố Mosul. Phụ tá thân cận của y là Auf Abdul Rahman al-Efery đã thiệt mạng khi trúng tên lửa từ máy bay Mỹ. Baghdadi thoát chết do ngồi ở xe khác.

Theo số liệu hồi tháng 2, các đợt không kích liên quân khiến hơn 6.000 chiến binh IS thiệt mạng từ tháng 9 năm ngoái.

IS sử dụng biện pháp hành quyết man rợ mới

Lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố hình ảnh hành quyết hai kẻ sát nhân bằng phương pháp dùng tảng bê tông đập vào đầu trước sự chứng kiến của nhiều người.

An Nhiên

Bạn có thể quan tâm