Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS hành quyết chủ tiệm bánh vì nghi là gián điệp

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa đăng video hành quyết một người đàn ông ở Libya vì nghi ngờ anh ta làm gián điệp, cung cấp thông tin tình báo cho chính phủ.

Một tay súng nã đạn vào người đàn ông từ phía sau trong khi tên khác đọc bản luận tội. Ảnh: Daily Mail

Các chiến binh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa quay cảnh hành quyết một người đàn ông ở thành phố Benghazi, Lybia, và đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội, theo Daily Mail.

Video bao gồm cảnh tay súng đeo mặt nạ, thẩm vấn kẻ tình nghi trong phòng tối. Sau đó, chiến binh IS dẫn người đàn ông ra quảng trường, buộc anh ta quỳ gối trong khi hắn đọc bản luận tội. Một tay súng khác bước lên, nổ súng vào đầu nạn nhân từ phía sau.

Tổ chức này tuyên bố phạm nhân, 39 tuổi, là ông chủ một tiệm bánh ở Benghazi. Các chiến binh buộc tội anh làm gián điệp và bí mật báo cáo tình hình với các binh sĩ trung thành với chính phủ Libya. 

IS đăng video chỉ vài ngày sau khi căn cứ của tổ chức này tại Libya tuyên bố bổ nhiệm Abul-Mughirah al-Qahtani làm thủ lĩnh mới.

Trong khi các tay súng thực hiện vụ giết người ở Libya, những chiến binh khác cũng tiến hành một vụ hành quyết khác ở Syria.

Hình ảnh ghê rợn được công bố ngày 15/9 cho thấy nhóm khủng bố xử tử hai người đàn ông trước đám đông ở Al-Hajar al-Aswad, ngoại ô thành phố Damascus. Tuy nhiên, IS không đưa ra lý do hành quyết hai người này.

Thiếu nữ giết mẹ vì xem video của IS

Một thiếu niên Đan Mạch đâm mẹ 20 nhát sau khi xem video chặt đầu của lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) cùng bạn trai.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm