Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS hành quyết 150 phụ nữ do không kết hôn với phiến quân

Bộ Nhân quyền Iraq cho biết các tay súng của Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết 150 phụ nữ nước này sau khi những người này từ chối kết hôn với các phiến quân.

Phiến quân IS hành quyết binh lính Iraq. (Ảnh: AFP)
Phiến quân IS hành quyết binh lính Iraq. Ảnh: AFP

Một tuyên bố của bộ này nêu rõ: "Ít nhất 150 phụ nữ, bao gồm cả những người đang mang thai, đã bị hành quyết ở Fallujah sau khi họ từ chối chấp thuận kết hôn với những phần tử thánh chiến".

Tuyên bố cũng cho biết nhiều gia đình đã buộc phải di tản sang thị trấn al-Wafa ở phía Bắc của tỉnh này sau khi chứng kiến cảnh hàng trăm người dân bị xử tử.

Bộ Nhân quyền Iraq cho biết rất nhiều trẻ em đã thiệt mạng sau khi cùng gia đình chuyển đến tị nạn tại các sa mạc nhằm trốn chạy những kẻ khủng bố Takfiri.

Tỉnh Anbar, giáp ranh với quốc gia đang xảy ra nội chiến đẫm máu Syria, là một căn cứ vững chắc của các phần tử IS trong khi lực lượng này đang kiểm soát một khu vực rộng lớn trải dài từ miền Tây và Bắc Iraq cho đến phía Đông Syria.

IS tung bom bọ cạp sống gây hoảng loạn ở Iraq

Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung vũ khí khủng bố mới tại Iraq, đó là những quả bom có chứa hàng trăm con bọ cạp sống khiến dân chúng hoảng loạn.

http://www.vietnamplus.vn/is-hanh-quyet-150-phu-nu-iraq-do-khong-chiu-ket-hon-voi-phien-quan/297202.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm