Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đặc nhiệm vũ trang bao vây khu vực IS bắt cóc con tin

Giới chức Australia đã huy động cảnh sát và lực lượng phản ứng nhanh trang bị vũ khí sát thương tới bao vây quán cà phê Lindt, nơi các con tin đang bị giam giữ.

Cảnh sát trang bị súng trường tấn công cùng khiên chống đạn bao vây quán cà phê Lindt. Hiện tại, giới chức Australia vẫn chưa công bố chính xác số tay súng đang ở trong quán. Các hãng truyền thông cũng đưa ra nhiều thông tin khác nhau xung quanh vấn đề này.

Kẻ mang cờ của IS bắt cóc con tin giữa Sydney

Phần tử vũ trang mang theo cờ của IS bắt cóc ít nhất 13 người trong quán cafe ở Sydney, Australia. 5 người đã trốn thoát.

Hãng thông tấn AFP ghi lại hình ảnh một binh sĩ mang súng trường bắn tỉa tới khu vực vụ bắt cóc xảy ra. Loại vũ khí này cho phép đặc nhiệm tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách xa.

Khu vực trung tâm Sydney đã bị cảnh sát vũ trang phong tỏa nhằm hạn chế tối đa tác động của vụ việc tới người dân.


Ít nhất một đơn vị SWAT đã được điều động tới hiện trường ngay sau khi vụ bắt cóc xảy ra.

Những binh sĩ mặc áo giáp, mang súng bao vây quanh quán.

Một trong các nhân chứng cho biết có 4 quả bom, hai được giấu trong quán Lindt và 2 quả khác nằm ở một khu vực chưa xác định.

Trong tuyên bố sáng nay, Thủ tướng Australia Tony Abbott cho biết, đây là tình huống đáng quan ngại sâu sắc nhưng lực lượng an ninh và thực thi pháp luật Australia được đào tạo để đối phó tốt với các tình huống tương tự.


Ngoài trung tâm thành phố Sydney, người ta cũng tiến hành sơ tán các khu vực tập trung đông người, bao gồm cả nhà hát Opera Sydney nhằm tránh nguy cơ khủng bố.

Cảnh sát đặc nhiệm đón một trong hai con tin nữ trốn thoát khỏi tòa nhà.

Hồng Duy

Ảnh: AFP

Bạn có thể quan tâm