Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS dùng 600 con chó để đánh bom cảm tử

Một quan chức Iraq mới đây cho biết hơn 600 con chó được trang bị bom nhằm thực hiện các cuộc tấn công vào lực lượng quân đội nước này.

"Lực lượng khủng bố IS đã trang bị 600 con chó gắn bom và định thả chúng vào giữa lực lượng quân đội Iraq rồi phát nổ số bom này bằng cách điều khiển từ xa", Fahmi Abbas, quan chức thuộc lực lượng quân đội Iraq, nói với Hãng Thông tấn Cộng hòa Hồi giáo Iran (IRNA). 

Metro UK đưa tin số liệu của quân đội Iraq cho biết lực lượng khủng bố IS đã tiến hành 100 cuộc tấn công liều chết ở các khu vực khác nhau trong vòng 19 ngày kể từ khi Iraq mở cuộc chiến nhằm tái chiếm Mosul.

IS dung cho de danh bom anh 1
Khoảng 600 con chó được IS sử dụng để đánh bom cảm tử. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, đa phần những vụ tấn công này bị quân đội Iraq vô hiệu hóa. Theo Abbas, binh sĩ quân đội đã được thông báo về chiến thuật mới của các phần tử khủng bố để chuẩn bị phương án đối phó. 

Ông ám chỉ khả năng IS dùng các loài động vật khác để tấn công cũng như sẵn sàng tiến hành mọi thủ đoạn vì bị đẩy vào bước đường cùng. Trong thời điểm hiện tại, IS đang cố gắng cản bước tiến của quân đội Iraq khi lực lượng này tiếp cận Mosul.

Trong Thế chiến II, Hồng Quân Liên Xô từng sử dụng khoảng 40.000 con chó để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Những con chó bị bỏ đói mang theo hơn 11 kg thuốc nổ chạy tới xe tăng địch để kiếm thức ăn, sau đó vô tình kích nổ khối thuốc nổ khi chui vào gầm xe. Chiến thuật chó cảm tử hiệu quả đến mức quân Đức bắt đầu bắn hạ bất cứ con chó nào mà họ nhìn thấy. Theo ước tính khoảng 300 xe tăng Đức đã bị những con chó này tiêu diệt.

Quân đội Iraq tập kết chuẩn bị tấn công Mosul Khoảng 30.000 binh sĩ quân đội Iraq và chiến binh người Kurd đã tập kết bên ngoài Mosul chuẩn bị cho chiến dịch giải phóng thành phố này từ tay IS.

Iraq dồn lực tấn công thành trì cuối cùng của IS

Lực lượng vũ trang Iraq bắt đầu mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm tái chiếm Mosul, thành trì cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở nước này.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm