Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS dọa tấn công Nga giống vụ khủng bố Paris

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đăng lời đe dọa khủng bố qua mạng wifi của hệ thống tàu điện ngầm thủ đô Moscow rằng chúng sắp tiến hành cuộc tấn công Nga giống như ở Paris, Pháp.

Hành khách lên tàu điện ngầm ở Moscow, Nga. Ảnh: Getty

Theo tờ Express, khi người dùng đăng nhập vào mạng wifi của hệ thống tàu điện ngầm Moscow chạy tuyến Kaluzhsko-Rizhskaya, họ thấy lá cờ màu đen của IS cùng lời đe dọa khủng bố: “Ngày hôm qua là Paris, hôm nay là Moscow”.

“Tôi lấy máy tính bảng và cố gắng kết nối wifi nhưng thay vì hệ thống cho phép đăng nhập, một lá cờ đen in chữ Arab hiện ra cùng dòng chữ cảnh báo bằng tiếng Nga”, tờ Life News dẫn lời một hành khách tên Denis Savin. Sau đó, người này lập tức báo với cơ quan chức năng về vụ việc.

Giới chức Nga cho rằng, tin tặc tấn công hệ thống mạng wifi tàu điện ngầm của thành phố và đổi tên bằng lời đe dọa vào đầu tuần này.

Maxima Telecom, đơn vị điều hành mạng wifi của hệ thống tàu điện ngầm Moscow cho biết: “Chúng tôi chưa nhận thấy bất kỳ trục trặc kỹ thuật nào”.

Maxima Telecom cung cấp mạng Internet không dây trên tất cả các tuyến tàu điện ngầm ở thủ đô Moscow và người dùng phải đăng ký trước khi sử dụng mạng. Khoảng 6,75 triệu người sử dụng tàu điện ngầm trong thành phố mỗi ngày.

Trước đó, IS tung video đe dọa tấn công Nhà Trắng và thành phố New York của Mỹ. Những chiến binh IS trong video cảnh báo rằng Anh, Pháp và Mỹ có thể là mục tiêu tấn công kế tiếp.

Ngày 13/11, thủ đô Paris của Pháp xảy ra vụ khủng bố liên hoàn khiến 130 người chết và hàng trăm người khác bị thương. IS nhận trách nhiện về vụ tấn công.

Tin tức IS đe dọa khủng bố thủ đô Moscow xuất hiện sau khi Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Su-24 của Nga gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria. Các bên đưa ra những tuyên bố khác nhau về vụ việc. Phía Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố phi cơ Nga xâm phạm không phận Ankara. Hai chiếc F-16 xuất kích và bắn rơi Su-24 của Nga bằng tên lửa không đối không.

Trong khi đó, phía Nga khẳng định chiếc máy bay bị bắn không xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video cho thấy chiếc Su-24 bị bắn rơi khi hoạt động trên bầu trời Syria.

IS tung video đe dọa tấn công Nhà Trắng

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 19/11 đăng video trong đó tuyên bố sẽ khủng bố Nhà Trắng bằng đai nổ và bom xe, đồng thời đe dọa tấn công Tổng thống Mỹ và Pháp.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm