Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS đánh bom kép ở Lebanon, 41 người thiệt mạng

IS tiến hành vụ đánh bom liều chết kép ở phía nam thủ đô Beirut, Lebanon hôm 12/11 làm 41 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom ở thủ đô Beirut, Lebanon. Ảnh: ​Gawker.com

Nguồn tin an ninh Lebanon cho biết, một kẻ đánh bom liều chết sống sót trong các vụ nổ khai nhận y được lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) chiêu mộ. Kẻ tình nghi cùng 3 đồng phạm tới Lebanon từ thủ đô Tripoli vào hai ngày trước.

Tình báo Lebanon cho biết, những kẻ đánh bom có thể được cử tới Beirut bởi lãnh đạo của IS. Ngoài ​3 kẻ thiệt mạng, các nhà điều tra tiếp tục tìm kiếm những nghi can còn sống.

Trong một tuyên bố trên mạng xã hội ở địa phương, IS đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công xảy ra cách nhau 5 phút. IS cho biết các phần tử cực đoan đã kích nổ quả bom trên chiếc xe máy đặt ở khu vực nhiều người Hồi giáo dòng Shiite thường xuyên qua lại. Sau đó, một kẻ đánh bom cảm tử kích hoạt thêm trái bom đeo ở thắt lưng khi những người Shiite tụ tập gần đó. Kẻ đánh bom thứ 3 thiệt mạng trong vụ nổ bom thứ 2.

Phóng viên CNN có mặt tại hiện trường mô tả, mảnh thủy tinh vỡ nằm ở mọi nơi, mặt đất loang nổ máu và khung cảnh hỗn loạn. Lực lượng Hezbollah hiện diện nhiều trong các khu vực bị đánh bom.

Nhà chức trách Lebanon đã yêu cầu người dân tránh xa khu vực nổ bom để xe cứu thương có thể qua lại dễ dàng. Thủ tướng Tammam Salam tuyên bố một ngày quốc tang vào hôm nay, 13/11 để tưởng nhớ những người thiệt mạng.

Ai Cập tiêu diệt thủ lĩnh IS tuyên bố bắn hạ phi cơ Nga

Cảnh sát Ai Cập tuyên bố họ đã tiêu diệt một thủ lĩnh của chi nhánh IS trên bán đảo Sinai. Nhóm này từng tuyên bố bắn hạ máy báy chở khách Nga cuối tháng 10, khiến 224 người chết.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm