Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS có thể giết hàng trăm người Cơ đốc để đáp trả Mỹ

Chiến binh thuộc Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố nhóm sẽ giết 150 con tin theo Cơ đốc giáo nếu Mỹ không dừng các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của tổ chức cực đoan này.

Hình ảnh phiến quân IS hành quyết 21 con tin Ai Cập trong video. Ảnh: ABC News
Hình ảnh phiến quân IS hành quyết 21 con tin Ai Cập trong video. Ảnh: ABC News

Theo thông tin mới nhất từ Mạng lưới Nhân quyền Assyrian, trên thực tế, số lượng người Cơ đốc giáo đang ở trong tay IS nhiều hơn con số thống kê trước đó của Tổ chức Quan sát nhân quyền Syria (SOHR), với 150 người. IS bắt cóc họ sau khi chiếm giữ hai cộng đồng người Assyria từ lực lượng người Kurd ở phía đông bắc tỉnh Hassakeh.

CNN đưa tin, IS đang lên kế hoạch tung video với nội dung đe dọa rằng chúng sẽ giết 150 con tin theo đạo Cơ đốc nếu liên quân do Mỹ dẫn đầu không ngừng các cuộc không kích ngay lập tức.

Osama Edward, người sáng lập Mạng lưới Nhân quyền Assyrian, cho hay, nội dung trong video sắp tới của IS sẽ nhằm thẳng vào Tổng thống Mỹ Barack Obama và những thành viên khác thuộc liên quân do Washington dẫn đầu.

Một số nguồn tin cho rằng, các tay súng của IS đang giam giữ phụ nữ và trẻ em tại những ngôi nhà ở thị trấn al-Shadadi mà chúng đã chiếm giữ. IS cũng coi họ là lá chắn sống trước các cuộc không kích của liên quân.

Edward cho biết ông sợ rằng, các con tin sẽ có số phận tương tự những người Assyria ở Iraq và 21 thành viên Cơ đốc giáo tại Ai Cập đã thiệt mạng dưới tay IS hồi tháng trước.

"Có lẽ họ sẽ chịu chung số phận như những con tin trước đó. Đây là lý do khiến chúng tôi kêu gọi các quốc gia trên thế giới cùng lực lượng liên minh bảo vệ người Assyria tại Syria. Họ đang phải đối mặt với cái chết. Họ là những người không có vũ khí, yêu hòa bình và cần sự giúp đỡ", ông Edward nói.

IS giết 11.602 thường dân, gây ra 165 vụ hành quyết ở Iraq

Trung tâm thông tin của Liên Hợp Quốc tại Tehran hôm 24/2 cho hay Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã phạm tội ác diệt chủng, làm hàng chục nghìn người vô tội chết và bị thương.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm