Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS chặt tay, chân 'kẻ trộm' giữa phố

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa tung video tuyên truyền khi nhóm phiến quân chặt tay và chân của những người đàn ông mà chúng nghi là trộm.

Ảnh: Daily Mail
Phiến quân chặt chân "kẻ trộm" công khai. Ảnh: Daily Mail

Video dài 4 phút mở đầu bằng cảnh một phiến quân IS công bố tên và tội ác của 2 người đàn ông mà tổ chức cho là kẻ trộm. Tên này nói rằng, 2 tên trộm có vũ trang đã tấn công những người chăn gia súc và lấy trộm xe hơi tại thành phố Homs của Syria, theo Daily Mail.

Sau đó, nhóm phiến quân đưa một trong 2 “tội phạm” tới chiếc bàn nhỏ đặt giữa phố. Chúng dùng dây để quấn quanh chân nạn nhân và đổ dung dịch sát khuẩn màu đỏ.

Sau đó, phiến quân dùng dao thái thịt chặt chân người đàn ông và cuối cùng dùng vải trắng quấn vết cắt lại. Chiến binh IS thực hiện trình tự man rợ đó đối với bàn tay phải của nạn nhân và "kẻ trộm" số 2.

Hàng trăm người đứng xung quanh quan sát tội ác của những kẻ cực đoan.

Video mới nhất của IS xuất hiện một ngày sau khi nhóm khủng bố bịt mắt, trói chân tay rồi ném một người đồng tính từ tòa nhà cao tầng ở Iraq.

IS trói chân tay, thả người đồng tính từ nóc nhà

Phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bịt mắt, trói chân và tay người đồng tính rồi vứt nạn nhân xuống đất từ tòa nhà nhiều tầng tại Iraq.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm