Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iris Cao, Hamlet Trương tiết lộ về số lần yêu

Hàng trăm bạn trẻ tập trung tại một gian hàng để giao lưu với Hamlet Trương, Iris Cao. Các câu hỏi về nụ hôn đầu, chuyện người yêu cũ, tình nhân mới… của khiến cả hai toát mồ hôi.

Hamlet Trương: nụ hôn đầu năm 22 tuổi

Rất nhiều bạn trẻ mang trên tay những cuốn sách của Hamlet Trương và Iris Cao. Họ phải xếp hàng từ trước đó nửa tiếng để có được chữ ký và giao lưu với hai nhà văn trẻ nổi tiếng với những cuốn sách viết về tình yêu. Buổi giao lưu chỉ dễn ra ngắn ngủi trong 20 phút nhưng đủ khiến nhiều bạn hài lòng khi được nhân vật giải đáp những câu hỏi xoay quanh chuyện tình yêu.

Rất đông bạn trẻ đến giao lưu với Hamlet Trương và Iris Cao. Trong ảnh, Hamlet Trương đang biểu diễn tại buổi giao lưu.
Rất đông bạn trẻ đến để gặp gỡ với Hamlet Trương và Iris Cao.

Một bạn mạnh dạn hỏi Hamlet Trương đã có nụ hôn đầu đời từ khi nào? Câu hỏi thú vị, đồng loạt khán giả vỗ tay khiến tác giả Yêu đi rồi khóc chỉ biết cười trừ, lau mồ hôi. Anh ngập ngừng trả lời: “Đó là vào một trưa hè nóng nực, Trương chạy nhanh về nhà và hôn chụt vào má mẹ. Nói đùa vậy thôi, thật ra nụ hôn đầu đời của tôi là vào năm 22 tuổi. Như vậy chắc là hơi trễ so với bạn bè. Còn hiện tại thì tôi vẫn FA (forever alone: khái niệm chỉ người cô đơn của giới trẻ".

"Vậy anh có khóc vì ai như giống như khi anh viết Yêu đi rồi khóc không?”, một nữ khán giả đặt câu hỏi. Tác giả cho biết: "Cuốn sách đó tôi ra mắt vào dịp Valentine 2014. Những cung bậc cảm xúc về tình yêu được giãi bày trong đó. Còn thực tế thì tôi rất ít yêu nên ít khóc. Nếu có khóc thì người đó cũng phải khiến tôi yêu hơn cả bản thân mình".

Iris Cao : Đã yêu trên 10 người

Người yêu cũ có người yêu mới là một trong những cuốn sách được bán chạy nhất tại hội sách TP.HCM. Khi MC giới thiệu như vậy, một bạn nữ thắc mắc: “Viết rất nhiều chuyện về tình yêu, vậy chị đã có bao nhiêu người yêu cũ rồi ?”.

Những câu hỏi
Những câu hỏi xoáy của khán giả khiến cả hai bất ngờ, bối rối.

“Nếu nói về mối tình có qua có lại giữa hai bên thì trên 10. Nhưng chỉ duy nhất chuyện tình tôi viết trong sách, đó là người tình thứ 7 thì phải”, cô cho biết. Câu trả lời của Iris Cao khiến khán giả phải ồ lên bất ngờ.

Ngay sau đó, một bạn nữ hỏi tác giả đã bị người nào đòi quà và “đá” nhiều hơn hay ngược lại. Cô hài hước trả lời: “Không có anh nào đòi quà hết nhưng bắt phải trả lại trái tim. Tuy nhiên tôi không trả vì đâu mình phải là người dễ dãi. Và trước giờ thì hầu như tôi bị "đá". Chắc do tôi hơi lụy tình”.

Một bạn khác đặt vấn đề người yêu cũ có người yêu mới thì người còn lại là Iris Cao đã liệu đã có ai. “Hiện giờ thì chưa, nên cơ hội dành cho tất cả”, nữ nhà văn trả lời. Nghe vậy, một bạn trẻ gợi ý Hamlet Trương và Iris Cao nên tiến tới với nhau vì cả hai đều đang FA.

Cả hai tăng chữ ký cho người hâm mộ.
Cả hai tăng chữ ký cho người hâm mộ.

Để trả lời câu hỏi này, Iris Cao kể lại câu chuyện khi hai người mới biết nhau thời còn làm ở công ty của nhạc sĩ Quang Huy. “Lúc đó Hamlet Trương là nhạc sĩ, còn Iris Cao mới đi du học về. Suy nghĩ lúc đó của tôi về Hamlet Trương, đó là một chàng trai rất lười lên công ty, vậy mà vẫn ăn lương đều đều. Nhưng khi tìm hiểu thì thấy anh cũng dễ thương, biết viết nhạc lại hát hay nên thích. Vào một buổi trưa, tôi cố tình tiến đến làm quen. Sau khi mới gọi “anh ơi” thì anh ta quay lại nói “sao mày”.  Và thế là tôi hết định tán tỉnh. Chắc giờ quan hệ giữa hai người chuyển thành... mẹ con”.

 

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm