Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ sách cũ giá 20 triệu tại TP.HCM

Tại gian hàng sách cũ ở Hội sách TP.HCM có một bộ sách cũ được bán với giá 20 triệu đồng.

Đó là bộ sách Tập san Sử Địa, bao gồm 29 quyển được trưng bày trong tủ kính khóa kín. Nhiều người tới tham quan hỏi mua lẻ từng cuốn nhưng chủ gian hàng chỉ bán trọn bộ với giá 20 triệu đồng.

Bộ sách được trưng bày trong tủ kính.
Bộ sách được trưng bày trong tủ kính.

Anh Nguyễn Cảnh Dương, chủ gian hàng cho biết: "Bộ sách này khá quý hiếm, ở Việt Nam chỉ còn không chưa đến 10 bộ. Đã có nhiều người hỏi mua nhưng không ai mua trọn bộ. Nếu nhà sách bán lẻ thì giá trị của bộ Tập san Sử Địa sẽ giảm đi nhiều". Theo anh Dương, những người muốn mua hầu hết là dân sưu tầm sách xưa. Họ muốn mua lẻ để thêm vào cho đủ bộ sưu tập.

Theo Wikipedia, Tập san Sử Địa là sách khảo cứu về địa lý, lịch sử Việt Nam do nhóm giáo sư, sinh viên trường Đại học Sư phạm Sài Gòn chủ trương thực hiện. Tập san do nhà nghiên cứu Nguyễn Nhã chủ biên với sự bảo trợ của nhà sách Khai Trí tại Sài Gòn.

Toàn bộ Tập San Sử Địa gồm có 29 số với 22 tập, được phát hành từ năm 1966 cho tới năm 1975 thì ngừng lại. Bộ sách với nhiều tài liệu giá trị, trong đó có những đặc khảo chứng tỏ hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

 

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm