Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iran triệu hồi đại sứ vì quấy rối tình dục trẻ em gái

Hôm qua, Iran tuyên bố sẽ mở các cuộc điều tra nhằm làm rõ cáo buộc một trong những nhà ngoại giao của nước này đã có hành vi không đứng đắn với các bé gái vị thành niên tại một bể bơi sang trọng.

Iran triệu hồi đại sứ vì quấy rối tình dục trẻ em gái

Hôm qua, Iran tuyên bố sẽ mở các cuộc điều tra nhằm làm rõ cáo buộc một trong những nhà ngoại giao của nước này đã có hành vi không đứng đắn với các bé gái vị thành niên tại một bể bơi sang trọng.

>>Iran chế tạo bản sao máy bay do thám Mỹ
>>Cô gái nhảy lên nóc xe tiếp cận Tổng thống Iran

Các phương tiện truyền thông Brazil đưa tin, nhà ngoại giao Iran bị buộc tội quấy rối ít nhất 4 trẻ em gái từ 9 – 15 tuổi tại bể bơi trong một câu lạc bộ thể thao sang trọng, khiến các em khóc nức nở cùng với sự giận dữ tột độ của cha mẹ các em.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Ramin Mehmanparast cho biết về vụ việc.

Cha đẻ của một trong những bé gái bị quấy rối nói với trang tin tức trực tuyến G1 của Brazil: “Mọi người muốn giết ông ta. Nếu câu lạc bộ không triển khai nhân viên an ninh thì có lẽ hôm nay người ta đã tìm tôi để làm rõ về một vụ giết người hoặc treo cổ”.

Cảnh sát Brazil ngay lập tức bắt giữ người đàn ông Iran nhưng đã nhanh chóng trả tự do vì ông ta được miễn trừ ngoại giao. Các phương tiện truyền thông Brazil đã xác định nhà ngoại giao dính tới bê bối quấy rối là Hekmatollah Ghorbani, 51 tuổi. Cũng theo nguồn tin từ các phương tiện truyền thông, ông này là quan chức mang cấp thứ 3 trong Đại sứ quán Iran tại Brazil.

Ngay sau vụ việc, Đại sứ quán Iran đã lên tiếng bảo vệ người của mình bằng một tuyên bố cho rằng hành vi quấy rối của ông ta là một “sự hiểu lầm văn hóa” đồng thời cáo buộc các phương tiện truyền thông Brazil đưa tin sai lệch về vụ việc. Tuy nhiên, Bộ ngoại giao Brazil khẳng định đang điều hành động của vị quan chức trên đồng thời tiến hành các bước chính thức nhằm thông báo cho phía Iran.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Ramin Mehmanparast cho biết, vị quan chức ngoại giao trên đã bị Iran triệu hồi về nước và sẽ bị bị xử lý theo quy tắc kỷ luật của Bộ. Giải thích về điều gọi là "sự hiểu lầm văn hoá", ông Mehmanparast cho biết: “Về nguyên tắc, chúng tôi không chấp nhận việc người này đến bể bơi dành cho cả nam và nữ. Nó được coi là hành động vi phạm kỉ luật và đó là lí do ông này bị triệu hồi về nước. Chúng tôi cũng đang tiến hành xem xét vụ việc”.

Tại Iran, đàn ông và phụ nữ ở bất kể độ tuổi nào cũng không được phép tắm chung tại hồ bơi. Các cán bộ ngoại giao và người đại diện của Iran ở nước ngoài cũng sẽ phải thực hiện theo quy định của nhà nước Hồi giáo.

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm