Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iran khoe 'cánh tay phải' của lực lượng vũ trang

Các chuyên gia quân sự thế giới nhận định tên lửa hành trình tấn công mặt đất Soumar của Iran có thể tiêu diệt mục tiêu ở cự ly trên 2.000 km.

Gần đây, truyền thông Iran đã công bố hình ảnh tên lửa hành trình tấn công mặt đất
Gần đây, hãng thông tấn IRNA của Iran đã công bố hình ảnh Soumar - tên lửa hành trình tấn công mặt đất mới do họ sản xuất.
re
Công nhân xếp tên lửa thành hàng trong nhà máy.
a
Theo Defence-update, Soumar có hình dạng rất giống tên lửa hành trình tấn công mặt đất Kh-55 của Nga. Một số báo từng đưa tin Iran mua 12 tên lửa Kh-55 từ Ukraine vào năm 2001.
De
Defence-update nhận định, nhiều khả năng Ukraine đã hỗ trợ Iran các công nghệ cần thiết để sản xuất động cơ phản lực mini R95-300 dành cho Kh-55.
ad
Soumar thuộc biến thể phóng từ mặt đất với một động cơ tăng cường nhiên liệu rắn ở đuôi, giúp tên lửa đạt đến độ cao cần thiết để động cơ phản lực hoạt động.
a
Vụ phóng thử nghiệm tên lửa hành trình Soumar. Giới truyền thông Iran không công bố thông số kỹ thuật của vũ khí mới. Các chuyên gia quân sự nhận định, nếu Iran có các công nghệ cần thiết để sản xuất động cơ R95-300, tầm bắn của tên lửa có thể đạt trên 2.000 km.
á
Soumar có thể mang đầu đạn 410 kg, tương tự như tên lửa Kh-55 của Nga, Defence-update nhận định.
a
Chuẩn tướng Mehdi Farahi, Tư lệnh lực lượng Không gian vũ trụ Iran, tuyên bố: "Soumar là cánh tay phải của lực lượng vũ trang Cộng hòa Hồi giáo Iran"

Obama đe dọa bắn rơi máy bay Israel để bảo vệ Iran

Hãng tin Sputnik của Nga dẫn tin từ báo Kuwait cho biết, chính quyền Tổng thống Mỹ Obama sẵn sàng hành động nhằm ngăn Israel ném bom cơ sở hạt nhân Iran.

Những vũ khí của Iran khiến Mỹ cũng phải dè chừng

Nhà nước Cộng hòa Hồi giáo Iran là cường quốc quân sự tại Trung Đông, đối trọng của Mỹ và các đồng minh trong vùng đất giàu tài nguyên này.

Đức Hải

Ảnh: IRNA

Bạn có thể quan tâm