Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iran bắt giữ tàu nước ngoài cùng 11 thủy thủ tại vùng Vịnh

Lực lượng Vệ binh Cách mạnh Iran ngày 20/11 cho biết họ đã bắt giữ một tàu chở dầu diesel cùng 11 thành viên thủy thủ đoàn nước ngoài ở vùng Vịnh.

“Nhờ cơ quan tình báo và chiến dịch phối hợp, hải quân của chúng tôi đã bắt giữ tàu nước ngoài cùng 11 thành viên thủy thủ đoàn ở vùng lãnh hải Iran”, đại tá Ahmad Hajian thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạnh Iran (IRGC) nói, trang Iribnews của truyền hình nhà nước Iran đưa tin.

Ông Hajian không cho biết cụ thể ngày bắt giữ cũng như quốc tịch của các thủy thủ. Chi tiết về con tàu bị bắt giữ cũng không được công bố.

“Sau khi kiểm tra con tàu, chúng tôi đã thu giữ hơn 150.000 lít dầu diesel và bắt giữ 11 thủy thủ nước ngoài”, vị đại tá cho biết thêm.

Iran bat giu tau cho dau nuoc ngoai anh 1

Tàu Hải quân Iran tại vịnh Oman. Ảnh: Reuters.

Công bố trên được đưa ra giữa lúc nhiều vụ bắt giữ tàu thương mại xảy ra trong thời gian qua ở các tuyến đường biển vùng Vịnh, nơi lưu thông lượng lớn dầu mỏ của thế giới. Phía Iran khẳng định họ luôn theo dõi sát sao khu vực để ngăn chặn các vụ tấn công khủng bố và cướp biển.

Đại tá Hajian tuyên bố rằng để bảo vệ nền kinh tế Iran, lực lượng của ông sẽ “xử lý quyết liệt” với buôn lậu nhiên liệu trên biển.

Vụ bắt giữ tàu mới nhất xảy ra giữa lúc nước Cộng hòa Hồi giáo đang chuẩn bị nối lại các cuộc đàm phán với một số cường quốc phương Tây nhằm chấm dứt bế tắc về thỏa thuận hạt nhân.

Iran thả tàu chở dầu treo cờ Việt Nam

MV Sothys, con tàu chở dầu treo cờ Việt Nam bị Iran bắt giữ hồi tháng 10, đã trở lại vùng biển quốc tế vào ngày 10/11, theo AP. Hiện chưa có thông tin về thủy thủ đoàn.

Iran tuyên bố vaccine Covid-19 hợp tác với Cuba đạt hiệu quả 99%

Viện Pasteur Iran tuyên bố vaccine ngừa Covid-19 Pasteurcovac do nước này hợp tác sản xuất với Cuba có mức độ hiệu quả lên tới 99%.

Hồng Đậu

Theo AFP

Bạn có thể quan tâm