Vì sao Shopee, Lazada dụ người dùng chơi game, xem livestream?
Các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam đang đứng trước bài toán giữ chân khách hàng cũ và thu hút thêm khách hàng mới mà không phải mạnh tay “đốt” quá nhiều tiền như trước.
16 kết quả phù hợp
Các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam đang đứng trước bài toán giữ chân khách hàng cũ và thu hút thêm khách hàng mới mà không phải mạnh tay “đốt” quá nhiều tiền như trước.
Tổng lượng truy cập website của cả 3 sàn thương mại điện tử Tiki, Lazada và Sendo trong quý III chỉ tương đương 90% con số của Shopee.
Ba sàn thương mại điện tử lớn là Tiki, Lazada và Sendo đều sụt giảm lượng truy cập trong quý I/2019 theo thống kê của iPrice khi nhu cầu mua sắm thay đổi trong mùa dịch.
Ngoài Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, các ứng dụng trong top 10 về lượng người sử dụng thường xuyên ở Việt Nam thuộc về những công ty ngoại chưa chính thức kinh doanh trong nước.
Sau khi huy động được 12 triệu USD trong hơn 4 năm hoạt động, Leflair đã rời cuộc chơi thương mại điện tử với khoản nợ hàng chục tỷ đồng.
Năm 2019 kết thúc bằng sự rút lui khỏi mảng bán lẻ của Tập đoàn Vingroup, dù trước đó đã ra mắt dịch vụ siêu thị ảo và các thương vụ mua bán, sáp nhập gây xôn xao của ông lớn này.
Từ ngày 20/1/2020, Lotte.vn sẽ chính thức về tay Lotte Mart, sáp nhập với trang thương mại điện tử Speedl.vn của doanh nghiệp này.
Công ty Lotte.vn mới đây gửi thông báo dừng bán hàng đến các đối tác. Theo đó, từ ngày 20/1/2020, trang thương mại điện tử này sẽ ngừng hoạt động.
Theo chuyên gia, có thể từ đầu Adayroi chỉ đóng vai trò một mảng trong hệ sinh thái VinCommerce. Khi chuyển nhượng xong VinCommerce, Adayroi cũng không còn lý do tồn tại.
"Các nhà bán hàng sẵn sàng đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá thêm chứ không phải chúng tôi chỉ bán các mặt hàng giá rẻ", Chủ tịch Lazada Jing Yin chia sẻ với Zing.vn.
Sau một năm, Sendo từ vị trí thứ 4 đã vươn lên ngôi á quân trên thị trường thương mại điện tử về lượng truy cập website.
Từ khi thực hiện chính sách đồng nhất giá bán trên kênh trực tuyến và tại cửa hàng, doanh thu tuyệt đối và tỷ trọng đóng góp từ mảng online của Thế giới Di động giảm mạnh.
Sau một năm, từ vị trí có lượng truy cập website trung bình mỗi tháng dẫn đầu thị trường và cao gấp đôi Sendo, Lazada giờ chỉ đứng thứ 3 ở Việt Nam và sắp bị đối thủ này đuổi kịp.
Trung bình người Việt mất 5,6 ngày để nhận được hàng khi mua sắm trực tuyến và các đơn hàng trung bình bị giao trễ tới 24 giờ.
Lazada thay CEO, Shopee bán bản đồ "lưỡi bò", Sendo nhận đầu tư 51 triệu USD, ngôi đầu thị trường đổi chủ là những điểm nhấn đáng chú ý của thương mại điện tử Việt Nam năm nay.
Cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử được ví như "cuộc đua đốt tiền", khi không phải doanh nghiệp nào cũng có thể trụ vững trên đường dài.