Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lazada tiếp tục tụt dốc, sắp bị Sendo bắt kịp lượng truy cập

Sau một năm, từ vị trí có lượng truy cập website trung bình mỗi tháng dẫn đầu thị trường và cao gấp đôi Sendo, Lazada giờ chỉ đứng thứ 3 ở Việt Nam và sắp bị đối thủ này đuổi kịp.

Số liệu của Bản đồ Thương mại Điện tử Việt Nam quý II do iPrice Insights công bố ngày 16/7 cho thấy thứ hạng về lượt truy cập giữa 4 nền tảng thương mại điện tử dẫn đầu thị trường vẫn không thay đổi. Shopee tiếp tục đứng đầu về số lượt truy cập website trung bình mỗi tháng tại Việt Nam, theo sau lần lượt là Tiki, Lazada, Sendo.

Trong 3 tháng qua, Shopee, Tiki và Lazada đều sụt giảm lượng truy cập so với quý đầu tiên. Theo ông Đặng Đăng Trường, Trưởng bộ phận Tiếp thị Nội dung của iPrice Insights Vietnam, việc lượng truy cập đồng loạt giảm ở nhiều sàn thương mại điện tử cho thấy nguyên nhân xuất phát từ nhu cầu của khách hàng thấp hơn chứ không phải do hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 

"Nhìn từ số liệu năm 2017-2018, việc quý II có lượng truy cập giảm so với quý I là hiện tượng bình thường. Nguyên nhân có thể nằm ở nhu cầu mua sắm không nhiều sau Tết Nguyên đán và trước đợt giảm giá lớn vào tháng 9-11 tới", ông Trường chia sẻ với Zing.vn.

Cụ thể, lượng truy cập của Shopee trong quý II là 38,6 triệu lượt và Tiki là 33,7 triệu lượt. Hai trang này đều có lượng truy cập ít hơn quý trước 2 triệu lượt. Lazada giảm gần 1 triệu lượt truy cập, tụt xuống mức 28,3 triệu. 

Lazada tiep tut tuc doc anh 1
Cập nhật lượng truy cập website mỗi tháng của 5 nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Ảnh: iPrice Insights.

Riêng Sendo lại có lượng truy cập tăng trưởng đáng kể từ 25,4 lên 28 triệu lượt, chỉ thấp hơn Lazada 300.000 lượt truy cập mỗi tháng. Mới chỉ một năm trước, lượng truy cập của Lazada vẫn còn cao gấp đôi Sendo (32,7 triệu so với 16,4 triệu).

Trong khi lượng truy cập qua website liên tục đi xuống và đã giảm hơn 1/3 so với hồi đầu năm 2018, xếp hạng ứng dụng di động của Lazada cũng tụt hạng trong quý vừa qua. 

Hiện thứ hạng trung bình của ứng dụng Lazada chỉ xếp thứ tư trên hệ điều hành iOS và thứ 3 trên hệ điều hành Android, tụt một bậc trên cả hai hệ điều hành so với quý I. 

Đầu tháng này, Lazada Việt Nam vừa có sự thay thế vị trí CEO khi bổ nhiệm ông James Dong giữ vị trí điều hành cao nhất thay cho ông Max Zhang, người chỉ tiếp quản vị trí CEO hơn 1 năm từ khi Alibaba của tỷ phú Jack Ma mua lại toàn bộ hoạt động của Lazada ở Đông Nam Á. 

Ông James Dong hiện kiêm nhiệm thêm vị trí CEO Lazada Thái Lan còn ông Max Zhang trở lại Alibaba làm việc.

Trước khi làm việc tại Lazada, ông James Dong từng là trưởng bộ phận toàn cầu hóa và phát triển doanh nghiệp, trợ lý kinh doanh của ông Daniel Zhang, CEO Tập đoàn Alibaba. Ông Daniel Zhang cũng sẽ là Chủ tịch mới của Alibaba khi tỷ phú Jack Ma rút lui. Một điểm trùng hợp là CEO Lazada Việt Nam trước đó Max Zhang cũng từng là trợ lý của ông Daniel Zhang.

Lazada tiep tut tuc doc anh 2
Đồ họa: Việt Đức.

Lazada bổ nhiệm giám đốc điều hành mới tại Việt Nam

Lazada vừa công bố bổ nhiệm ông James Dong làm giám đốc điều hành Lazada Việt Nam, hướng đến mục tiêu phát triển mạnh hơn của tập đoàn trong thời gian tới.



Việt Đức

Bạn có thể quan tâm