Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 4 sẽ về Việt Nam với giá khoảng 1.300 USD

Một chủ cửa hiệu kinh doanh iPhone xách tay tại Hà Nội cho biết sẽ có 3 chiếc iPhone 4 về Việt Nam vào ngày 18/6 tới với giá khoảng 1.300 USD, sớm hơn một tuần so với thời điểm máy được bán ra tại Mỹ.

iPhone 4 sẽ về Việt Nam với giá khoảng 1.300 USD

Một chủ cửa hiệu kinh doanh iPhone xách tay tại Hà Nội cho biết sẽ có 3 chiếc iPhone 4 về Việt Nam vào ngày 18/6 tới với giá khoảng 1.300 USD, sớm hơn một tuần so với thời điểm máy được bán ra tại Mỹ.

>> Ảnh đẹp chụp bằng iPhone 4
>> Những cải tiến đáng chú ý ở iPhone 4
>> 'Bom tấn' của Apple ra mắt với tên gọi iPhone 4

Mặc dù phải đến 24/6, Apple mới chính thức bán ra iPhone 4 tại Mỹ và 4 thị trường khác là Anh, Pháp, Đức, Nhật, nhưng theo một chủ cửa hiệu kinh doanh iPhone xách tay có tiếng ở Hà Nội, iPhone 4 sẽ xuất hiện tại Việt Nam trước ngày Apple đưa sản phẩm của hãng lên kệ. "18/6 tới, sẽ có 3 chiếc iPhone 4 được đưa về Việt Nam, giá của nó sẽ vào khoảng 1.300 USD", anh này khẳng định chắc nịch và cũng cho biết sẽ tìm cách thay thế IC hoặc sử dụng các biện pháp cần thiết khác để máy có thể hoạt động được với các mạng Việt Nam.

Thông tin này thoạt nghe có vẻ hơi khó tin, nhưng sau những vụ rò rỉ sản phẩm liên tiếp tại Việt Nam thời gian qua, không gì là không thể xảy ra. Việt Nam chính là nơi lộ diện chiếc iPhone 4 thứ hai trên thế giới, trước cả tháng so với thời điểm Apple chính thức công bố ra mắt mẫu máy này hôm 7/6 vừa qua. Liên tiếp sau đó, hai sản phẩm khác của Apple cũng được giới công nghệ trong nước cho lộ diện trước khi xuất hiện chính thức trên thế giới, đó là iPod Touch có cameraMacBook White vỏ nhựa bản nâng cấp.

iPhone 4 sẽ về Việt Nam với giá khoảng <abbr class=1.300 USD" onclick="return showImage(this.src)" class="oImage" src="http://img.news.zing.vn/img/349/t349442.jpg" />

iPhone 4 sẽ trở thành "bom tấn" hay "bom xịt" tại thị trường Việt Nam?
Ảnh: Engadget.

Theo anh Mai Phú Phong, chủ cửa hiệu PhonGee (TP HCM), việc đưa iPhone 4 về Việt Nam trước thời điểm máy bán ra tại Mỹ không phải là không thể xảy ra, nhưng nếu có thì đó vẫn chỉ là phiên bản test, chứ không phải bản được đưa vào thương mại hóa chính thức. Việc sử dụng các biện pháp kỹ thuật can thiệp có thể khiến nó hoạt động được với các mạng tại Việt Nam, nhưng chất lượng và độ ổn định thì chỉ những người nhập về và các kỹ thuật viên mới biết được.

Anh Phong cũng cho biết thêm: "Chắc chắn vào ngày 26/6 tới, tức 2 ngày sau khi Apple đưa iPhone 4 ra bán tại thị trường Mỹ, máy sẽ được xách tay về Việt Nam. Giá bán của nó dự kiến sẽ dao động từ 25 đến 30 triệu đồng".

Trong khi các chủ cửa hàng kinh doanh iPhone xách tay tỏ ra hào hứng với iPhone 4 thì hai nhà mạng độc quyền phân phối iPhone chính hãng tại Việt Nam lại khá dè dặt với việc nhập về chiếc iPhone thế hệ thứ tư này. Trên trang chủ của Vinaphone, nhà mạng này khẳng định họ sẽ phân phối iPhone 4 tại Việt Nam trong vòng một vài tháng tới, nhưng không có thêm bất cứ thông tin gì khác liên quan đến việc này.

Nhà mạng thứ hai hiện đang phân phối iPhone chính hãng tại Việt Nam là Viettel thì tỏ ra khá kín tiếng khi chưa công bố bất cứ thông tin nào liên quan đến iPhone 4. Trao đổi với Zing.vn, một cán bộ truyền thông của Vietteltelecom cho biết, Viettel vẫn đang tiến hành đàm phán những điều khoản cuối cùng với Apple trước khi đưa iPhone 4 về Việt Nam, nhưng từ chối tiết lộ thông tin cụ thể.

Nguyễn Hân

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm