Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 11 giảm giá, bán chạy dịp cận Tết

Thị trường smartphone giáp Tết có doanh số tăng khoảng 30% so với năm trước. Người dùng bắt đầu mua điện thoại mới, iPhone 11 giảm giá được nhiều khách nữ chọn.

Những ngày cận Tết Nguyên đán, các hệ thống bán điện thoại chính hãng và xách tay đều tung ra hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm của người dùng.

Theo đó, một số mẫu smartphone chính hãng được điều chỉnh giá đáng chú ý như Galaxy Note 10+ (giảm 7,4 triệu đồng, còn 19,6 triệu đồng), Huawei P30 Pro (giảm 5 triệu đồng, còn 18 triệu đồng) hay iPhone 11 (giảm 2,5 triệu đồng, còn 19,4 triệu đồng).

Smartphone tầm trung hút khách

Không khí mua sắm tại các đại lý khá tấp nập. Theo đại diện FPT Shop, lượng khách hàng mua sắm trong dịp giáp Tết tăng mạnh hơn so với năm trước.

"Trong 3 tháng cuối năm 2019, doanh thu của hệ thống tăng 25%. Trong đó, bộ 3 iPhone mới có đóng góp quan trọng. Ngoài ra, các sản phẩm mới giá tầm trung như Galaxy A51 hay Oppo Reno2 F cũng thu hút nhiều người dùng chọn mua", đại diện hệ thống FPT shop cho biết.

Ở phân khúc tầm trung, ngoài Samsung, Oppo, người dùng cũng có nhiều lựa chọn sản phẩm khác nhau đến từ Nokia, Xiaomi, Huawei, Vivo... Những mẫu máy này thu hút người dùng nhờ thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh, camera tốt.

iPhone xach tay giam gia anh 1

Các mẫu smartphone tầm trung hút khách dịp cận Tết.

Theo ông Nguyễn Huy Tân, đại diện hệ thống Cellphones, nhu cầu mua sắm của người dùng cao kéo theo doanh số tăng mạnh. Trong đó, phân khúc điện thoại từ 4-7 triệu đồng được nhiều khách hàng quan tâm, lựa chọn. Ở nhóm cao cấp trên 15 triệu đồng, iPhone 11 và Galaxy Note10 được ưa chuộng nhất.

"Trong mùa cuối năm, iPhone 11 vẫn là sự lựa chọn hàng đầu do mức giá được điều chỉnh hợp lý hơn. Ngoài ra, thiết bị có nhiều cải tiến đáng giá so với phiên bản tiền nhiệm", ông Tân nhận định.

iPhone 11 xách tay được nhiều người chọn mua

Thị trường smartphone xách tay cận Tết cũng được đánh giá khả quan. Theo ông Nguyễn Tuấn Thanh, chủ cửa hàng chuyên bán smartphone xách tay trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10, TP.HCM), doanh số bán hàng tăng tầm 30-40% so với cùng kỳ năm trước.

"Khách hàng chủ yếu mua iPhone 11 và iPhone 11 Pro Max (iPhone Pro ít mua). Ngoài thay đổi về thiết kế ở mặt lưng, iPhone mới còn thu hút người dùng bởi khả năng chụp góc rộng và chụp đêm”, ông Thanh chia sẻ.

Ông Thế Long, quản lý cửa hàng trên đường 3/2 (quận 10, TP.HCM) cho biết thị trường smartphone xách tay trở nên sôi động trong những ngày gần đây. Hiện tại, một số người có lương thưởng bắt đầu mua sắm. Dự kiến từ khoảng 20 âm lịch sức mua sẽ tăng vọt gấp nhiều lần so ngày thường.

iPhone xach tay giam gia anh 2

iPhone 11 được nhiều người chọn mua dịp cuối năm. Ảnh: Avito.

Bên cạnh iPhone mới, nhiều khách hàng vẫn chọn mua các thiết bị đời cũ qua sử dụng như iPhone 7 (giá từ 4,3 triệu đồng) và iPhone X (giá từ 10,9 triệu đồng). Các sản phẩm này có thiết kế nhỏ gọn, đáp ứng nhu cầu cơ bản và mức giá dễ chịu.

Để chuẩn bị cho đợt mua sắm cuối năm, các hệ thống đã chủ động nhập máy về kho từ sớm, tránh tình trạng khan hàng. Bên cạnh đó, sự chênh lệch về giá bán giữa các màu sắc của iPhone 11 không còn quá cao.

Quên smartphone đi, công nghệ năm 2020 thú vị hơn bạn nghĩ

Nhà thông minh, mạng 5G... là những xu hướng công nghệ không mới nhưng sẽ đi vào cuộc sống một cách rõ nét hơn trong năm 2019.

Những tính năng đáng mong chờ trên iOS 14 và Android 11

Dù liên tục được nâng cấp, nhưng hệ điều hành của Apple và Google vẫn thiếu sót nhiều điều. Dưới đây là 7 tính năng mà người dùng mong đợi sẽ có trong phiên bản phần mềm kế tiếp.

Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm