Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Inter Miami muốn làm nên lịch sử

Luis Suarez và các đồng đội đang nắm lợi thế lớn trong cuộc đua giành chức vô địch mùa bóng thường niên của giải Nhà Nghề Mỹ (MLS Supporters Shield).

Inter Miami chơi thăng hoa mùa này.

Trong một mùa giải MLS, sẽ có hai danh hiệu được trao bao gồm MLS Supporters Shield cho đội giành được nhiều điểm nhất (tính cả hai bảng xếp hạng Đông - Tây) sau 34 vòng, và danh hiệu MLS Cup được trao cho đội vô địch vòng play-off.

Sau 27 vòng đấu tại MLS 2024, Inter Miami dẫn đầu bảng xếp hạng miền Đông với 59 điểm, hơn đội xếp thứ hai Cincinnati tới 8 điểm. Họ cũng hơn đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng miền Đông, LA Galaxy 7 điểm (Inter Miami chơi ít hơn một trận).

Trong bối cảnh mùa giải thường niên của MLS chỉ còn 7 vòng nữa sẽ hạ màn, có thể nói Inter Miami đang nắm lợi thế lớn để giành MLS Supporters Shield. HLV Gerardo Martino khẳng định tham vọng của Inter Miami là thâu tóm cả hai danh hiệu này.

Tuy nhiên, MLS Supporters Shield sẽ là ưu tiên trước mắt của Inter Miami, bởi danh hiệu này sẽ giúp đội bóng miền Đông giành vé dự FIFA Club World Cup vào mùa hè năm sau, ngay trên quê nhà.

"Việc kết thúc mùa giải với nhiều điểm nhất giúp đội đủ điều kiện tham dự Champions League của khu vực CONCACAF. Thêm vào đó, đứng đầu BXH cũng giúp đội dự FIFA Club World Cup”, HLV Gerardo Martino nói về tầm quan trọng của chặng đường còn lại mùa này.

Hiện tại, Inter Miami chắc suất bước vào giai đoạn play-off tranh chức vô địch, khi hơn nhóm xếp ngoài tới 27 điểm. Tuy nhiên, đội bóng của bầu David Beckham sẽ chơi quyết tâm trong 7 vòng đấu cuối MLS 2024.

HLV Martino cũng xác nhận tình hình thể lực của Messi đang tiến triển tốt, khi siêu sao người Argentina tập luyện bình thường cùng đội. Dẫu vậy, dù không có Messi gần hai tháng qua, Inter Miami vẫn thi đấu thăng hoa nhờ phong độ tốt của Sergio Busquets, Luis Suarez hay Jordi Alba.

Mùa trước, Inter Miami chơi cực tệ khi đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng miền Đông, không nằm trong nhóm tranh vé play-off đua vô địch. Tuy nhiên, họ lột xác hoàn toàn mùa này.

Rodri lên tiếng về cơ hội giành Quả bóng vàng

Rodri đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên sau 64 năm giành Quả bóng vàng.

Yamal: 'Đạt đến đẳng cấp của Messi là điều không thể'

Lamine Yamal lên tiếng về thần tượng Lionel Messi và kế hoạch phát triển sự nghiệp tại Barcelona.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm