Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yamal: 'Đạt đến đẳng cấp của Messi là điều không thể'

Lamine Yamal lên tiếng về thần tượng Lionel Messi và kế hoạch phát triển sự nghiệp tại Barcelona.

Yamal thừa nhận khó đạt đến đẳng cấp của Messi.

"Tôi thích việc được so sánh với cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá, nhưng tôi muốn là chính mình mà thôi. Đạt đến đẳng cấp của Messi là điều không thể", Yamal trả lời kênh truyền hình Tây Ban Nha Antena 3 khi được hỏi về việc được so sánh với Lionel Messi.

Yamal đã gặp mặt Messi từ khá sớm. Khi mới 6 tháng tuổi, thần đồng bóng đá người Tây Ban Nha đã xuất hiện cùng Messi trong một buổi sự kiện từ thiện của Barcelona vào năm 2007.

Trước khi các giải vô địch quốc gia tạm dừng để nhường chỗ cho FIFA Days, Yamal đã chạm mốc 10 pha kiến tạo tại La Liga và 20 kiến tạo tính trên mọi đấu trường. Sao trẻ người Tây ban Nha đạt cột mốc này khi mới 17 tuổi, 49 ngày.

Theo MisterChip, thành tích của Yamal bỏ xa Messi. Siêu sao người Argentina chạm mốc 10 pha kiến tạo ở La Liga khi 20 tuổi, 245 ngày và chạm mốc 20 kiến tạo trên mọi đấu trường khi 21 tuổi, 120 ngày.

Tính riêng tại La Liga 2023/24, Lamine Yamal đã góp công vào 5 bàn thắng chỉ sau 4 lần ra sân (1 bàn, 4 kiến tạo).

Màn trình diễn của Yamal giúp Barca vững vàng ở ngôi đầu La Liga với thành tích toàn thắng cả 4 trận, ghi 13 bàn và chỉ thủng lưới 3 lần.

Yamal đang được định giá lên đến 120 triệu euro. Tuy nhiên, nhà vô địch EURO cho biết anh không quan tâm đến điều này: "Tôi không muốn rời Barca. Tôi muốn ở lại và trở thành huyền thoại của CLB".

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

CIES đã đúng về Lamine Yamal

Cách đây vài ngày, Cơ quan nghiên cứu bóng đá quốc tế (CIES Football Observatory) gạch tên Lamine Yamal khỏi top 10 cầu thủ U18 hay nhất thế giới.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm