Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia và tuyển Việt Nam đều tập kín trước đại chiến

Tối 19/3, cả hai đội tuyển Việt Nam và Indonesia đóng cửa buổi tập để bảo mật thông tin và giữ sự riêng tư trước trận đấu quan trọng.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia được chào đón như người hùng Chủ tịch PSSI Eric Thohir được người dân Indonesia săn đón, vây quanh xin chụp hình, khi đến buổi tập tối 19/3 của đội tuyển quốc gia trước trận gặp Việt Nam.

Vài tiếng sau khi hạ cánh và ổn định chỗ ở tại Jakarta (Indonesia), đội tuyển Việt Nam ra tập ở sân thuộc tổ hợp thể thao Bung Karno. Đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo không thể hoạt động truyền thông vì vấn đề chuyên môn của đội tuyển và các yêu cầu về an ninh, an toàn trước trận đấu.

Thông tin này không được báo trước nên phần nào gây bất ngờ cho các phóng viên theo chân đội tuyển.

Tuyển Việt Nam hoạt động hết công suất với các bài tập quen thuộc để giải phóng sức ỳ. Nhiệt độ ngoài trời buổi tối tại Jakarta cũng khá dễ chịu, dao động từ 27 độ C đến 30 độ C.

Tới buổi tập ngày 20/3, tuyển Việt Nam sẽ giảm cường độ tập để chọn điểm rơi phong độ tốt nhất cho trận đấu với đội chủ nhà. 28 cầu thủ sang Indonesia khỏe mạnh, không có trường hợp nào gặp vấn đề.

Bất lợi duy nhất của tuyển Việt Nam là sẽ không được tập làm quen mặt sân chính (Gelora Bung Karno). Lý do được phía Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đưa ra là để bảo vệ mặt cỏ. Sân này vừa phục vụ sự kiện âm nhạc cách đây 1 tháng, đang không có mặt cỏ tốt nhất.

indonesia anh 1

Tuyển Việt Nam tập kín tối 19/3. Ảnh: VFF.

Không được làm quen sân, tuyển Việt Nam chỉ được đi tham quan để có cảm giác. Đây cũng là thông tin báo gấp.

Về phía Indonesia, đội tuyển chủ nhà cũng không được tập trên sân Bung Karno mà là ở sân phụ thuộc tổ hợp. Tối 18/3, đội đón truyền thông đến tác nghiệp, từ 19/3 thì đóng cửa tuyệt đối.

Bản thân tuyển Indonesia cũng gặp khó khăn phần nào khi phải tập và thi đấu trong tháng lễ Ramadan (tháng nhịn ăn). Những cầu thủ theo đạo Hồi của đội tuyển sẽ không ăn uống gì từ lúc mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn.

Trận lượt đi bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 giữa Indonesia và Việt Nam diễn ra lúc 20h30 ngày 21/3.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Indonesia nhập tịch 2 cầu thủ vào đêm muộn trước trận gặp ĐT Việt Nam

Thom Haye và Ragnar Oratmangoen chính thức trở thành công dân Indonesia. Tuy nhiên, bộ đôi này chưa thể ra sân trận gặp tuyển Việt Nam ngày 21/3 (giờ Hà Nội).

HLV Shin Tae-yong nổi giận, véo tai học trò trong buổi tập

Sự cố xảy ra trong buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam của tuyển Indonesia hôm 18/3.

Bảo Ngọc

từ Jakarta

Bạn có thể quan tâm