Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia triệt phá đường dây cần sa 1,3 tấn trong đêm giao thừa

Cảnh sát Indonesia đã thu giữ 1,3 tấn cần sa và bắt 6 người trong một vụ triệt phá đường dây ma túy lớn vào đúng đêm giao thừa.

Theo AFP, số cần sa này bị tịch thu tại một cảng gần Lampung, phía nam đảo Sumatra.

Các phương tiện truyền thông địa phương cho hay cần sa được bọc chặt thành những viên gạch đã được tìm thấy bên trong một số chiếc xe đang chờ để băng qua Tây Java. Trong một cuộc họp báo ngày 4/1, số cần sa trên đã được đưa ra trước mắt công chúng.

Cảnh sát cho biết 6 người liên quan đến đường dây này đã bị bắt giữ, nhưng giá chợ đen của số ma túy bị tịch thu không được tiết lộ.

trong can sa anh 1
Cảnh sát và số ma túy bị tịch thu đêm giao thừa, trong cuộc họp báo ngày 4/1. Ảnh: AFP.

Cảnh sát trưởng của Jakarta Idham Aziz nói rằng những vụ việc liên quan đến ma túy đang gia tăng ở Tây Java, tỉnh đông dân nhất của Indonesia. "Các vụ án có dính đến ma túy tăng 11,8% trong giai đoạn 2015-2017, nạn nhân chủ yếu là trẻ em và thanh thiếu niên", Aziz tuyên bố trong buổi họp báo.

Indonesia là một trong số những nước có luật lệ phòng chống ma túy nghiêm khắc nhất thế giới. Tội phạm buôn ma túy ở đất nước vạn đảo có thể phải chịu án tử hình.

Các nhà chức trách, trong đó có cả Tổng thống Joko Widodo, đã tuyên bố đất nước Hồi giáo đông dân nhất thế giới đang phải đối mặt với "tình trạng khẩn cấp về ma tuý", mặc dù các thông tin chính xác về sử dụng ma túy rất khó tìm thấy ở Indonesia.

Trùm ma túy Hong Kong bị buộc tự tay hủy ma túy ở Indonesia Cảnh sát Indonesia yêu cầu trùm ma túy Hong Kong Wong Chi-ping cùng đồng bọn thiêu hủy số ma túy trị giá 140 triệu USD, sau vụ truy quét quy mô toàn châu Á hồi đầu tháng 1/2015.

Gần 200 người Philippines bị thương vì pháo hoa trong dịp năm mới

Gần 200 người Philippines đã bị thương dịp năm mới bất chấp lệnh giới hạn sử dụng pháo của Tổng thống Rodrigo Duterte.

Thái Lan bắt giữ 727 lái xe 'say xỉn' trong 2 ngày nghỉ đầu

Quan chức cấp cao Thái Lan cho biết tổng cộng 727 người đã bị bắt vì lái xe say xỉn vào ngày 28 và 29/12, hai ngày đầu tiên trong 7 ngày cao điểm giao thông.

Hoa Hạ

Bạn có thể quan tâm