Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan bắt giữ 727 lái xe 'say xỉn' trong 2 ngày nghỉ đầu

Quan chức cấp cao Thái Lan cho biết tổng cộng 727 người đã bị bắt vì lái xe say xỉn vào ngày 28 và 29/12, hai ngày đầu tiên trong 7 ngày cao điểm giao thông.

The Nation dẫn lời Thawatchai Thaikhiew, thứ trưởng thường trực Bộ Tư pháp, cho biết đây là số liệu thống kê của Cục Quản giáo. Cơ quan này đã tiếp nhận thông tin về 1.107 lái xe bị bắt giữ và phạt lao động công ích do vi phạm luật giao thông.

Trong số này, 727 người bị bắt vì lái xe khi say xỉn, 43 người lái xe liều mạng, 1 người đua xe và 336 lái xe dương tính với ma túy.

Những ngày này, các con đường ở Thái Lan kẹt cứng người và phương tiện tới vùng nông thôn để nghỉ lễ trong dịp năm mới. Lực lượng cảnh sát được chỉ đạo xử lý mạnh tay với các lái xe say xỉn, được cho là nguyên nhân chính gây ra tai nạn đường bộ.

lai xe khi say anh 1
Cảnh sát Thái Lan kiểm soát nghiêm ngặt các lái xe say xỉn trong chiến dịch "7 ngày nguy hiểm" bắt đầu từ ngày 28/12. Ảnh: The Nation.

Phó cảnh sát trưởng quốc gia Pol General Weerachai Songmetta cho biết hình phạt đối với các lái xe say xỉn trong năm nay sẽ nặng hơn. Những người bị phát hiện say xỉn khi lái xe sẽ bị phạt tù đến một năm, phạt tiền tới 100.000 baht (hơn 3.000 USD) và đình chỉ giấy phép lái xe trong 6 tháng.

Những người gây ra tai nạn khi say xỉn sẽ bị phạt tù từ 1 đến 5 năm, phạt tiền lên đến 100.000 baht và đình chỉ một năm bằng lái xe. Theo Weerachai, nếu một vụ tai nạn xảy ra khi lái xe say xỉn dẫn đến chết người thì lái xe sẽ phải chịu án tù 3-10 năm, phạt tiền từ 60.000 đến 200.000 baht và đình chỉ bằng lái suốt đời.

Chiến dịch "7 ngày nguy hiểm" được Bộ Giao thông Thái Lan phát động từ ngày 28/12 nhằm tạo điều kiện đi lại an toàn hơn cho người dân trong dịp nghỉ lễ.

Bà Yingluck bị bắt gặp đang mua sắm tại London

Một phụ nữ được cho là cựu thủ tướng Thái Yingluck Shinawatra, người đã trốn khỏi Thái Lan hồi tháng 8, bị bắt gặp mua sắm tại một trung tâm thương mại ở phía tây London.

Thái Lan: Ngày cưới thành lễ hỏa táng vì bị hôn phu bắn chết

Nữ trợ lý nha khoa 25 tuổi không bao giờ được mặc chiếc váy cô dâu khi bị sát hại chỉ vài ngày trước đám cưới. Cả vị hôn phu và cô bạn gái mới đều phải đối mặt nhiều tội danh.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm