Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia đặt mục tiêu vào top 100 thế giới

Trước trận giao hữu với Palestine, chủ tịch LĐBĐ Indonesia đã đặt ra tham vọng vào tốp 100 thế giới. Nhưng với kết quả hòa 0-0 vừa qua, ông có lý do để thất vọng.

Tân chủ tịch PSSI, ông Erick Thohir có tầm nhìn xa. Ảnh: Antara.

Tối qua (14/6), Indonesia đã đá giao hữu với Palestine. Họ tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng cũng đối diện với những pha hút chết. Nhìn chung, sau những gì đã thể hiện, đội bóng này xứng đáng với kết quả hòa 0-0.

Tuy nhiên khi nhìn vào trận đấu, ông Shin Tae-yong vẫn có những góc nhìn tích cực. Đầu tiên, ông khen ngợi màn thể hiện của các học trò, đặc biệt là những tân binh mới nhập tịch như Rafael Struick và Ivan Jenner.

Nhà cầm quân Hàn Quốc nói: "Về mặt phong độ, hôm nay các cầu thủ đã chơi rất tốt. Nhưng đáng tiếc là bàn thắng lẽ ra phải đến, phải có 2 hoặc 3 bàn hôm nay. Kết quả này thực sự đáng tiếc. Màn trình diễn của hai cầu thủ mới là rất tốt và họ vẫn còn trẻ. Họ đã đến Indonesia, họ đã thể hiện được nhiều điều ở trận đấu này”.

Nhưng chắc chắn kết quả này đã gây thất vọng với chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia, Erick Thohir. Bởi trước trận, ông rất kỳ vọng vào một chiến thắng để giúp đội nhà leo cao trên BXH FIFA thay vì thứ 149 như hiện tại (nằm trong nhóm 1/4 đội cuối cùng).

"Tại Asian Cup năm sau, chúng tôi sẽ gặp những đội có chất lượng như Palestine ở vòng bảng. Trận đấu với Palestine sẽ cho thấy trình độ của chúng tôi hiện nay", ông Thohir nhấn mạnh, "Chúng tôi đặt mục tiêu lọt vào top 100 thế giới. Vì vậy, mỗi trận giao hữu của FIFA đều quan trọng. Chúng tôi cần đạt điểm tối đa trong trận giao hữu này (gặp Palestine)”.

Kết cục là Indonesia đã không thể thắng, qua đó hụt mục tiêu giành 6,77 điểm. Họ chỉ có 3,23 điểm sau trận hòa này. Trận tới gặp Argentina, cơ hội thắng của Indonesia coi như bằng 0. Với việc đang kém đội xếp trên là Hong Kong (Trung Quốc) tới hơn 30 điểm, việc Indonesia nhích được một bậc cũng đã là khó chứ chưa nói gì tới viễn cảnh vào tốp 100 thế giới.

18 thẻ phạt ở chung kết SEA Games 32 Tối 16/5, trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32 diễn ra với hàng loạt thẻ phạt dành cho các cầu thủ Thái Lan (9 thẻ vàng, 3 thẻ đỏ) và Indonesia (4 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ).

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

CĐV Indonesia mong Messi thi đấu

Các CĐV Indonesia mong mỏi Lionel Messi sẽ thi đấu ở trận giao hữu với đội tuyển xứ vạn đảo vào ngày 19/6.

Messi không đến Indonesia đấu giao hữu

Tiền đạo người Argentina đang gây phẫn nộ với người hâm mộ Indonesia khi thông tin anh không đến Jakarta đấu giao hữu vào ngày 19/6 được tiết lộ sớm.

Thủ quân Indonesia hứa không đá xấu với cầu thủ Argentina

Thủ quân tuyển Indonesia, Dendy Sulistyawan, khẳng định anh cùng đồng đội sẽ thi đấu đẹp mắt thay vì triệt hạ các đôi chân hàng trăm triệu đô của tuyển Argentina.

https://tienphong.vn/indonesia-dat-tham-vong-vao-top-100-the-gioi-post1543018.tpo?fbclid=IwAR0Tp7Hp16e1FZrOUbirnPsA3pmYdCT1JTEH4GZoetAFLB1q5ROIJZPg4Tg

Theo Đặng Lai / Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm