Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia có Elkan Baggott, Pratama Arhan ở vòng loại Asian Cup

Chiều 3/6, tuyển Indonesia chốt danh sách 23 tuyển thủ dự vòng loại Asian Cup 2023, trong đó gồm 12 chủ nhân huy chương đồng SEA Games 31 và sự trở lại của những ngôi sao.

Bản danh sách của HLV Shin gồm nhiều cái tên quen thuộc ở tuyển quốc gia và U23 Indonesia thời gian qua như thủ môn Nadeo Argawinata, các hậu vệ Rizky Ridho, Fachruddin Aryanto, Asnawi Mangkualam, tiền vệ Rachmat Irianto, Ricky Kambuaya, Marc Klok.

HLV Shin cũng đón chào sự trở lại của hàng loạt ngôi sao vắng mặt ở SEA Games 31 như trung vệ gốc Anh Elkan Baggott, cầu thủ trẻ hay nhất AFF Cup 2020 Pratama Arhan. Đây là hai nhân tố quan trọng tới mức HLV người Hàn Quốc cho rằng thiếu họ, U23 Indonesia đã yếu đi hẳn nên không thể giành huy chương vàng SEA Games.

tuyen indonesia anh 1

Đội hình rất mạnh của tuyển Indonesia với sự trở lại của Pratama Arhan, Elkan Baggott hay tiền vệ Stefano Lilipaly. Ảnh: PSSI.

Trong nhóm dự SEA Games 31, Egy Maulana Vikri là trường hợp đáng tiếc bị gạch tên vì chấn thương. Đổi lại, HLV Shin Tae-yong đã trao cơ hội cho thần đồng Marselino Ferdinan. Sinh năm 2004, Ferdinan là một trong hai cầu thủ trẻ nhất lịch sử tuyển Indonesia.

Sau vòng loại thứ hai World Cup 2022 và AFF Cup 2021, tuyển Indonesia cũng chào đón sự trở lại của ngôi sao một thời Stefano Lilipaly sau 3 năm vắng bóng. Màn trình diễn của Marc Klok thời gian qua đã chứng minh cho HLV Shin thấy sự cần thiết và tầm ảnh hưởng quan trọng của những cầu thủ kinh nghiệm, nhập tịch hoặc mang gốc gác nước ngoài tới dàn cầu thủ trẻ.

Ở trận giao hữu vừa qua với Bangladesh, Lilipaly cũng đã cho thấy sự hòa nhập với lứa cầu thủ mới của HLV Shin. Báo chí Indonesia đánh giá đội hình “Garuda” đã được tăng cường sức mạnh hơn so với thời điểm giành ngôi á quân AFF Cup năm ngoái.

Với đội hình rất mạnh như vậy, thầy trò HLV Shin Tae-yong đặt quyết tâm cao trong việc giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2023.

Tại vòng loại, tuyển Indonesia nằm ở bảng A với Jordan, Nepal và Kuwait. Tối 3/6, tuyển Indonesia đã lên đường đi Kuwait để chuẩn bị cho trận mở màn gặp đội chủ nhà ngày 8/6. Tuyển Việt Nam là đội Đông Nam Á duy nhất không phải dự vòng này do đã vào tới vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Các đội Đông Nam Á khác là Malaysia, Philippines, Singapore và Campuchia cũng đã chốt danh sách để đi thi đấu vòng loại này. Malaysia và Singapore đều có đội hình mạnh với các cầu thủ nhập tịch quen thuộc. Tuyển Phillippines gây bất ngờ khi loại đội trưởng Stephan Schrock.

tuyen indonesia anh 2

HLV Shin: 'Tôi sẽ cho lứa cầu thủ này đá AFF Cup và Asian Cup'

HLV trưởng U23 Indonesia Shin Tae-yong cho biết chưa từng lâm vào hoàn cảnh đội bóng chỉ có 13 cầu thủ khỏe mạnh như ở trận gặp Malaysia chiều 22/5.

Trung Quốc bỏ đăng cai vòng chung kết Asian Cup 2023

Ngày 14/5, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) thông báo vòng chung kết Asian Cup 2023 sẽ không được tổ chức ở Trung Quốc theo kế hoạch do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm